CES 2014: Thỏa lòng mong đợi

Đặng Quang-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 06:00 GMT+7

Các sản phẩm được giới thiệu tại CES 2014 khá trùng khớp với sự mong đợi của giới yêu công nghệ trên toàn cầu.

Theo đánh giá của giới quan sát thị trường, CES 2014 chứng kiến nhiều sự đổi mới về công nghệ. Sự đột phá đến từ các thiết bị máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Không như tin đồn mang tên Z1 hay Zls, hãng Sony đã trình làng mẫu thu nhỏ của Xperia, màn hình 5 inch, full HD.

‘ Xperia Z1 Compact

Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu 4 dòng sản phẩm Galaxy từ 8 - 12 inch, hỗ trợ tối đa cửa sổ, cho phép chạy đa nhiệm. Hãng LG cũng khẳng định chỗ đứng với LG G Flex trang bị vi xử lý Snapdragon 4 nhân, đặc biệt là màn hình dẻo và cong, thời gian đàm thoại 210 phút.

Ông Thomas Strady, đại diện hãng LG tại Triển lãm quốc tế CES 2014 cho biết: “Một điểm hấp dẫn thú vị nữa là ở kiểu dáng của điện thoại, chúng tôi thiết kế thanh mỏng có độ cong đối xứng, và một mặt nào đó nhìn chiếc điện thoại giống như lưng của người bạn gái và điểm mới cực kỳ ấn tượng nữa là camera của điện thoại có thể bao quát tất cả trong khoảnh khắc”.

Sự đột phá về độ cong của các màn hình còn biểu hiện rõ nét qua những chiếc ti vi màn hình cực lớn của hãng Samsung được cho rằng sẽ làm thay đổi căn bản cách nhìn của thế giới về chiếc tivi.

Màn hình 3D không cần dùng kính chuyên biệt cũng tạo sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cả là những ứng dụng của các sản phẩm này tại hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống.

Ngay cả những chú robot đến từ Việt Nam tại CES 2014 này cũng đã được nâng cấp, có nhiều chức năng tương tác với con người.

Chị Trang Phạm, Giám đốc truyền thông quốc tế công ty Tosy nói: “Năm nay, Tosy giới thiệu đến các khách hàng CES 2014 những sản phẩm Discorobot những tính năng mới nhất như điều khiển bàng điều khiển ti vi, nói chuyện với cả người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm mRobo còn có những tính năng mới và nói chuyện với cả khách hàng để đưa sản phẩm đến công chúng sớm nhất”.

Triển lãm điện tử quốc tế CES 2014 còn chứng kiến rất nhiều những điều thú vị từ những thiết bị truyền hình không dây, các sản phẩm giải trí liên quan đến âm thanh, hình ảnh và vô số những thiết bị mới mẻ khác.

Những ứng dụng vượt bậc của các công nghệ tại CES 2014 đã đem lại cơ hội lớn cho những người sử dụng từ những chiếc điện thoại thông minh, camera không dây, đồng thời, cũng đặt ra thách thức cho những nhà thiết kế, những nhà ứng dụng sự đổi mới sáng tạo không ngừng. Đây cũng là mong đợi của tất cả những người yêu thích công nghệ vào các kỳ triển lãm quốc tế CES.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước