Chưa đến 1 triệu thiết bị bán ra trong năm 2017, đã hết hy vọng cho BlackBerry?

Thùy An-Thứ ba, ngày 27/02/2018 14:29 GMT+7

Ảnh: ValueWalk

VTV.vn - Những fan hâm mộ của "dâu đen" đang hy vọng về sự trở lại của thương hiệu smartphone Black Berry từng hùng bá một thời có thể sẽ sớm phải thất vọng.

Năm ngoái, BlackBerry Mobile đã trình làng 2 mẫu thiết bị mới trong tham vọng chiếm lại thị phần smartphone. Cả hai đều do TCL sản xuất theo giấy phép của Black Berry (TCL đã mua lại quyền sử dụng thương hiệu BlackBerry vào cuối năm 2017).

Vào tháng 4/2017, chiếc BlackBerry KEYone được được ra mắt. Vẫn với bàn phím QWERTY truyền thống song đây không phải là chiếc điện thoại BlackBerry mà "ông nội" bạn từng dùng. 

BlackBerry KEYone sở hữu bàn phím QWERTY ấn tượng trên cả tuyệt vời, khéo léo bố trí tính năng nhận diện vân tay tại nút cách của bàn phím, hệ thống pin mạnh mẽ với dung lượng 3.505 mAh, tính năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 cho phép sạc 50% trong vòng 36 phút, tích hợp cổng USB Type C, chạy trên hệ điều hành Android song vẫn sở hữu tính năng BlackBerry Hub huyền thoại…

Chưa đến 1 triệu thiết bị bán ra trong năm 2017, đã hết hy vọng cho BlackBerry? - Ảnh 1.

BlackBerry KEYone (trái) và BlackBerry Motion (Ảnh: AndroidGuys)

Đến tháng 10/2017, TCL trình làng chiếc BlackBerry Motion. Đây là chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu Black Berry có khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP67. Khác BlackBerry KEYone, BlackBerry Motion là chiếc smartphone cảm ứng "toàn diện" với màn hình 5,5 inch Full HD. Cùng với đó là hệ thống pin lên tới pin 4000mAh cùng hỗ trợ 2 sim.

Được hỗ trợ bởi 110 hãng truyền thông và được bán ra ở 50 quốc gia trên thế giới, TCL cũng như BlackBerry đặt rất nhiều hy vọng vào BlackBerry Motion cũng như BlackBerry KEYone về một sự trở lại trong năm 2017.

Tuy nhiên hy vọng này vẫn chưa trở thành hiện thực bởi theo thống kê của IDC chỉ có tổng cộng 850.000 thiết bị mang thương hiệu BlackBerry được bán ra trong năm 2017 (bao gồm BlackBerry Motion và BlackBerry KEYone). Một con số khá nhỏ bé nếu đặt so sánh với Nokia, thương hiệu đình đám cũ khác mới quay trở lại thị trường với doanh số bán hơn 8 triệu chiếc smartphone trong năm 2017.

Chưa đến 1 triệu thiết bị bán ra trong năm 2017, đã hết hy vọng cho BlackBerry? - Ảnh 2.

Theo IDC, chỉ có 850.000 thiết bị mang thương hiệu BlackBerry được bán ra trong năm 2017 (Ảnh: areamobile)

Song bất chấp doanh số kém khả quan trên, Giám đốc marketing toàn cầu của BlackBerry Mobile, Francois Mahieu lại tỏ ra rất khả quan về sự thành công trong tương lai.

"Nhìn trên toàn cầu, bạn sẽ thấy chúng tôi có mặt ở khắp mọi nơi. Chúng tôi cần thời gian để tái xây dựng lại hoạt động và cũng như thay đổi quan điểm BlackBerry không dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và sáng tạo. Đây là cuộc marathon chứ không phải là chạy đua nước rút", ông Francois Mahieu cho biết.

Dự kiến sẽ có 2 chiếc smartphone được ra mắt trong năm 2018. Theo quan điểm của Phone Arena, trước khi nghĩ tới thành công nào đó, BlackBerry Mobile cần cho công chúng biết được rằng hệ điều hành BlackBerry OS đã không còn sử dụng, thay vào đó là hệ điều hành Android. 

Thêm vào đó, công ty này cần hiểu được rằng khoảng cách về lợi thế trên ứng dụng không còn như trước kia. Tăng ngân sách tiếp thị, truyền thông có lẽ là một trong những cách khả dĩ nhất để điện thoại smartphone đến với nhiều người dùng hơn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước