Công nghệ 3D tạo ra các bộ phận cơ thể người

Hoàng Long-Chủ nhật, ngày 17/08/2014 17:22 GMT+7

Một đội ngũ các nhà nghiên cứu người Australia đã sáng tạo ra các bản in 3D bộ phận cơ thể người mà họ tin rằng sẽ đem đến một cuộc cách mạng trong huấn luyện y tế trên toàn thế giới.

Những bộ phận cơ thể trông giống y như thật, tuy nhiên đó chỉ là những bản in 3D, sản phẩm của một đội ngũ chuyên gia y tế tại Đại học Monash ở Melbourne. Những bộ phận nhân tạo này được hy vọng là sẽ thay thế cho tử thi phục vụ nghiên cứu trong các trường y khoa.

Giáo sư Paul McMenamin, Giám đốc Trung tâm Giải phẫu cơ thể người tại Đại học Monash chia sẻ: “Tuy khá khô và được tạo từ gốc bột, nhưng các bản in này chứa đựng mọi thông tin chi tiết về giải phẫu mà sinh viên cần để nghiên cứu về giải phẫu bộ phận cơ thể người”.

Việc chế tạo ra các khuôn đúc cho mỗi bộ phận cơ thể mất nhiều giờ làm việc. Thông thường, cần khoảng 12 giờ để hoàn chỉnh và in được một bộ phận cơ thể, nhưng một trong các khuôn đúc đã hoàn thành sẽ rất dễ dàng để tạo ra các bản copy. Mặc dù các nhà khoa học đã từng in được xương người dưới dạng 3D nhưng những bản in mới này còn cho thấy được các yếu tố như gân và mô thần kinh.

Nhóm nghiên cứu tin rằng, việc sáng tạo ra các bản in 3D cơ thể người sẽ tạo ra một bước đột phá, đặc biệt trong các bệnh viện tại các quốc gia phát triển, nơi mà không thể chi trả cho những mẫu vật thật, hay tại các quốc gia Trung Đông, nơi mà không thể tiếp xúc với tử thi do các yếu tố về tôn giáo và văn hóa.

Những bộ giải phẫu cơ thể người 3D sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 6 đến 9 tháng tới và những bộ sản phẩm này của Đại học Monash này được cho là những bộ đầu tiên có mặt trên thị trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước