Công nghệ mới điều trị bệnh trầm cảm

Minh Chi-Thứ tư, ngày 07/05/2014 17:40 GMT+7

Brainsway, công ty sản xuất thiết bị y tế của Israel vừa phát minh một công nghệ điều trị bệnh trầm cảm và đã được được phê duyệt để đưa vào sử dụng.

Công nghệ này được thiết kế dưới dạng một chiếc mũ bảo hiểm được gắn các cuộn dây điện, có nhiệm vụ gửi các xung điện vào vùng não bị ảnh hưởng, giúp kích thích tế bào thần kinh và cải thiện chức năng. Phương pháp chữa bệnh này được cho là an toàn và chính xác hơn điều trị bằng liệu pháp sốc điện và có thể đem lại hy vọng cho những bệnh nhân mắc chứng bệnh trầm cảm.

Công nghệ giúp điều trị bệnh rối loạn trầm cảm nặng của công ty Brainsway được cho là vượt trội hơn hẳn bất kỳ liệu pháp điều trị không xâm lẫn sẵn có hiện nay ở chỗ các sóng điện từ được sản xuất có thể thâm nhập vào những khu vực của não bộ mà trước đây khó có thể tiếp cận đến.

Ông Ronel Segal, Giám đốc Công nghệ công ty Brainsway cho biết: “Liệu pháp này tiên tiến hơn mọi công nghệ điều trị hiện nay và kết quả đạt được rất khả quan, có thể đem lại hy vọng mới, thậm chí cuộc sống mới cho các bệnh nhân đang phải chịu đựng đau khổ trong nhiều năm từ bệnh trầm cảm lâm sàng và các bệnh tâm thần khác”.

Hiện, công ty của Isarel đã lắp đặt và bán hơn 70 sản phẩm, chủ yếu ở thị trường Mỹ. Công nghệ này còn đang được tiến hành thử nghiệm để trong tương lai có thể điều trị các chứng bệnh tâm thần khác như Parkinson, Alzheimer, căng thẳng rối loạn ăn uống.

Ông Uzi Sofer, Giám đốc Điều hành công ty Brainsway nói: “Với việc sử dụng các công nghệ khoa học tiến tiến nhất như kích thích đa kênh, có thể tiếp cận tới 5 vùng khác nhau trong não bộ, chúng ta có thể chữa trị cho các bệnh nhân mắc chứng tâm thần khác, không chỉ riêng trầm cảm”.

Hiện nay, các nhà nghiên cứu tại đại học Harvard cũng đang áp dụng công nghệ của công ty Brainsway để nghiên cứu khả năng chữa bệnh động kinh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước