Cựu Thủ tướng Nhật sẽ tham dự Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam

Vinasa-Thứ ba, ngày 28/05/2013 15:30 GMT+7

Ông Yukio Hatoyama - cựu Thủ tướng Nhật Bản (Ảnh: NSS)

 Theo thông tin từ Vinasa, ông Yukio Hatoyama - cựu Thủ tướng Nhật Bản sẽ tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam (Vietnam ICT Summit) là sự kiện được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam Vinasa tổ chức thường niên từ năm 2011. Diễn đàn nhằm thảo luận, chia sẻ về tầm nhìn, xu thế phát triển, chiến lược và những giải pháp lớn trong việc phát triển CNTT; đặc biệt là trong ứng dụng, phát huy CNTT trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Năm nay, Diễn đàn có chủ đề Công nghệ thông tin - nền tảng cho phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia với những tọa đàm chuyên đề có sự tham gia của các chuyên gia uy tín, trong đó có vị khách mời quốc tế đặc biệt là cựu Thủ tướng Nhật Bản - ông Yukio Hatoyama.

Dưới thời lãnh đạo của ông Hatoyama (từ 6/2009 - 2010), Nhật Bản đã có những bước phát triển tích cực, thoát khỏi khủng hoảng kinh tế toàn cầu. CNTT và Truyền thông có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đó là việc sử dụng băng rộng cho dịch vụ điện thoại cố định, phát triển Long Term Evolution, LTE cùng các dịch vụ công cộng, học tập điện tử …Theo báo cáo từ Tập đoàn NTT Group, 1/3 tăng trưởng GDP đến từ Công nghiệp CNTT và có tác động tích cực đến tất cả các ngành nghề khác. Đặc biệt, Nhật Bản đã công bố một mục tiêu đầy tham vọng nhằm cắt giảm khí thải CO2, trong đó, CNTT đóng vai trò quyết định và then chốt trong việc hoàn thành mục tiêu.

Tham dự Vietnam ICT Summit 2013, ông Hatoyama sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong việc sử dụng CNTT như một công cụ phát triển kinh tế, xã hội của Nhật Bản đồng thời sẽ đưa ra những khuyến cáo cho Chính phủ Việt Nam trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT - TT.

 

Các tọa đàm trong khuôn khổ Vietnam ICT Summit 2013:

Tọa đàm chủ đề: Hạ tầng thông tin quốc gia - Vấn đề và giải pháp

Tọa đàm chuyên đề:

+ CNTT - Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

+ CNTT - Cải cách giáo dục

+ CNTT - Cải cách thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh vĩ mô.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước