TV& VIDEO

Đâu là xu hướng mua sắm qua Facebook dịp cuối năm tại Việt Nam?

Thùy An-Thứ năm, ngày 07/12/2017 06:07 GMT+7

VTV.vn - Tại Việt Nam, lượng mua sắm thông qua Facebook trong quý IV/2017 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm.

Đây là thông mới được Facebook Việt Nam công bố. Theo Facebook, cuối năm là mùa mua sắm sôi nổi nhất trong năm, vì vậy mạng xã hội này lưu ý các doanh nghiệp nên lưu ý nắm bắt thói quen mua sắm của khách hàng vào thời điểm này để có những kế hoạch tiếp thị hiệu quả giúp đón đầu cơ hội trước khi quá muộn.

Dưới đây là 5 xu hướng người dùng do Facebook thống kê:

Di động là "giỏ mua sắm" dịp cuối năm

Đâu là xu hướng mua sắm qua Facebook dịp cuối năm tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Từ tháng 10 đến tháng 12/2016, trung bình cứ 2 đơn hàng trực tuyến được thực hiện thông qua Facebook thì có 1 đơn hàng được thực hiện bằng các thiết bị di động bất kể vùng miền, 79% khách hàng mua sắm thuộc nhóm millennials (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000)

Mùa mua sắm bắt đầu sớm

Đâu là xu hướng mua sắm qua Facebook dịp cuối năm tại Việt Nam? - Ảnh 2.

Ngay từ đầu tháng 9, lượng mua sắm trực tuyến thông qua Facebook ở Việt Nam đã cao hơn 10% so với trung bình cả năm. Vì thế, nếu doanh nghiệp nào chú trọng xây dựng thương hiệu trước giai đoạn mua sắm lên đỉnh điểm thường sẽ giành được lợi thế dẫn đầu.

Người dùng trò chuyện rồi mới mua đồ

Đâu là xu hướng mua sắm qua Facebook dịp cuối năm tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Theo Facebook, quá trình mua sắm của người dùng thường bao gồm những cuộc trò chuyện với bạn bè, chia sẻ về những sản phẩm hay, thậm chí có thể trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp. Trên Facebook năm 2016, người tiêu dùng ở Việt Nam đã bắt đầu đăng các nội dung về mua sắm nhiều hơn ngay từ tuần lễ của ngày 13/11. Lượng bài đăng có nội dung về chủ đề này đạt đỉnh vào tuần ngày 18/12.

Dịp cao điểm cuối năm

Đâu là xu hướng mua sắm qua Facebook dịp cuối năm tại Việt Nam? - Ảnh 4.

Trong năm 2016, lượng mua sắm trực tuyến trên Facebook ở Việt Nam cao hơn 78% vào tháng 11 và 96% vào tháng 12 so với lượng trung bình cả năm. Ngày 12/12, lượng mua hàng trực tuyến cao gấp 2,7 lần so với trung bình cả năm.

Tháng 1 vẫn... nóng

Đâu là xu hướng mua sắm qua Facebook dịp cuối năm tại Việt Nam? - Ảnh 5.

Theo thống kê của Facebook, mùa mua sắm trực tuyến không dừng lại ở tháng 12. Mùa mua sắm còn mở rộng sang đầu năm mới, mang tới cho các doanh nghiệp cơ hội để tăng doanh số cho các sản phẩm bổ sung cho những sản phẩm chính người dùng đã mua hoặc được tặng. Trong tháng 1/2017, mua sắm trực tuyến qua Facebook cao hơn 82% so với trung bình năm 2016.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI