Dịch vụ in 3D đầu tiên tại siêu thị Anh

Ngọc Anh-Thứ bảy, ngày 19/10/2013 11:21 GMT+7

 Siêu thị bán lẻ lớn thứ hai của Anh Asda vừa đưa một máy in 3D vào sử dụng nhằm đem đến cho khách hàng cơ hội thú vị. Đây là siêu thị đầu tiên cung cấp dịch vụ in 3D trên quy mô lớn ở xứ sở sương mù.

Đây là cơ hội bất ngờ mà siêu thị Asda muốn dành cho các khách hàng của mình sau khi đã tiến hành các thử nghiệm tại một cửa hàng ở miền bắc xứ sở sương mù.

Siêu thị đã đưa một máy in 3D vào sử dụng, máy quét sẽ quét qua người bạn khoảng 2 đến 3 phút. Và một chiếc máy nhỏ cầm tay sẽ ghi lại những hình ảnh của bạn với tốc độ 15 ảnh/giây với khoảng 1.000 lần quét. Chiếc máy sẽ đọc được màu sắc cũng như hình dáng của bạn để tạo ra một bức tượng nhỏ giống bạn.

Phil Stout, Người quản lý siêu thị Asda cho biết: “Máy in của chúng tôi có khoảng 6 triệu màu sắc nên cho phép chúng tôi tạo ra một sản phẩm tuyệt vời, có chất lượng và giá cả phải chăng”.

Sau khi quét , các hình ảnh được một máy tính xử lý và sau đó được đưa đi in với gốm màu lỏng. Asda là siêu thị đầu tiên cung cấp dịch vụ in 3D trên quy mô lớn và với giá thành tương đối rẻ - khoảng 40USD cho một bức tượng nhỏ.

Ông Mark Ibbotson, Giám đốc bán lẻ của Asda nói: “Các ứng dụng của công nghệ in 3D rất phong phú và các khách hàng thì luôn muốn những điều mới lạ, những công nghệ mới. Chính vì vậy mà chúng tôi muốn đem đến cho khách hàng một sản phẩm sáng tạo thực sự”.

Khách hàng tỏ ra rất hứng thú với dịch vụ mới này, nhiều người đã quyết định mua một bức tượng 3D mô phỏng mình để làm quà tặng cho người thân. “Nó cũng khá giống đấy chứ. Màu sắc rất thật và lại có vẻ rất chắc chắn nữa”, Nick Busfield, khách hàng của Asda nói.

Khách mua hàng hy vọng món quà Giáng sinh bất ngờ này sẽ không khiến người thân của họ thất vọng. Còn siêu thị Asda trông đợi nếu dịch vụ in 3D thành công thì họ sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ này trong năm mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước