DMS.BI – Công cụ phân tích dữ liệu bán hàng thông minh

P.V-Thứ bảy, ngày 28/11/2015 17:29 GMT+7

Đ/c Nguyễn Chí Nhân – Trưởng đại diện Văn phòng Miền Nam Viettel ICT phát biểu tại hội thảo Giải pháp phân tích dữ liệu bán hàng thông minh

VTV.vn - Đây là phiên bản nâng cấp của DMS.ONE – Giải pháp tích hợp CNTT và viễn thông, giúp DN quản lý hệ thống kênh phân phối, nâng cao khả năng thích ứng với thị trường.

Sử dụng giải pháp DMS.ONE của Viettel từ tháng 12/2013, đến nay, số lượng đơn đặt hàng trên một ngày của Asiafoods cao hơn trung bình từ 10 - 15% và giảm thiểu ít nhất là 12,5% thời gian cho nhân viên kinh doanh tiếp cận khách hàng. Đặc biệt hơn, với DMS.ONE doanh nghiệp có thể sàng lọc được từ 20 – 25% nhân sự không phù hợp chỉ sau từ 3- 6 tháng áp dụng. Đây chính là lý do DMS.ONE thuyết phục nhiều doanh nghiệp lớn trong nước như: Vinamilk, Asia Foods, Điện Quang, Tràng An, Sunhouse, SD Pharma, AP SaiGon Petro, Mondelez Việt Nam, Kyvy, Taka Việt Nam, Philips Việt Nam...

Anh Nguyễn Quốc Trung -  Trưởng vùng miền Nam 4 TP. Hồ Chí Minh - Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết: “Sử dụng DMS.ONE tôi có thể kiểm soát mục tiêu và kế hoạch bán hàng cũng như những con số dữ liệu trên máy tính bảng kịp thời, thậm chí có thể phân tích các dữ liệu khách hàng ngay tại thời điểm mong muốn".

Tuy nhiên, quá trình triển khai trên thực tế cho thấy doanh nghiệp không chỉ cần một hệ thống quản lý bán hàng hàng ngày, mà còn cần 1 hệ thống có khả năng phân tích, dự báo các thông tin đa chiều về tình hình bán hàng, khách hàng, sản phẩm, nhu cầu thị trường hay thói quen mua hàng... Từ đó, Viettel đã phối hợp với IBM phát triển công cụ phân tích dữ liệu bán hàng thông minh DMS.BI dựa trên việc tích hợp giữa giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE của Viettel và giải pháp phân tích phân tích kinh doanh IBM Cognos BI.

Với nền tảng tiên tiến và đảm bảo an toàn bảo mật, giải pháp DMS.BI sẽ giúp doanh nghiệp quản lý, thống kê cụ thể tồn kho điểm lẻ, phân tích tự động, đưa ra dự đoán nhu cầu thị trường giúp doanh nghiệp xác định được xu hướng tiêu dùng, tốc độ tiêu thụ hàng hóa trên thị trường, hỗ trợ lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, điều chỉnh chuỗi cung ứng phù hợp, tức thời.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước