Dư âm lễ ra mắt sản phẩm Apple: Tiếc nuối iPhone 5

Minh Nguyễn-Thứ tư, ngày 11/09/2013 06:54 GMT+7

 Mãn nguyện thất vọng, hụt hẫng pha chút tiếc nuối là những cảm xúc đan xen trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple cách đây vài giờ.

Mãn nguyện với iPhone 5S

Không phụ công hàng triệu triệu tín đồ “táo khuyết” mòn mỏi chờ đợi, iPhone 5S đã ra đời với một loạt cách tân đáng giá về phần cứng lẫn phần mềm. Nếu chữ S đằng sau mỗi sản phẩm iPhone, trước đây, tượng trưng cho những bản nâng cấp nhẹ thì câu chuyện đã khác với iPhone 5S. Chiếc smartphone thế hệ thứ 7 đã thể hiện một bước nhảy vọt trong công nghệ so với phiên bản iPhone 5.

‘ iPhone 5S là phiên bản nâng cấp mang đến nhiều sự cải tiến nhất từ trước đến nay

Chip A7 64-bit, bảo mật vân hay camera được đầu tư sâu… tất cả những cải tiến hiện đại nhất về mặt công nghệ ấy đều đã hội tụ tại iPhone 5S. Thật không ngoa khi nói rằng, iPhone 5S chính là một “siêu phẩm” mới được cộp mác thương hiệu Apple.

Thất vọng với iPhone 5C

Sự ra đời của iPhone 5C những tưởng sẽ vẽ ra một hướng đi mới cho cách thức kinh doanh của Apple với 2 sản phẩm – một cho thị trường tầm trung và một cho thị trường cao cấp. Nhưng không, iPhone 5C xuất hiện đang khiến nhiều người tự đặt câu hỏi về sự thành công của sản phẩm này.

‘ iPhone 5C khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về chiến lược kinh doanh của Apple

Về cơ bản, iPhone 5C mang cấu hình của iPhone 5 với một chút nâng cấp nhẹ. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ chính là ở “bộ cánh”. Trong khi iPhone 5 được trang bị lớp vỏ kim loại sang trọng, đắt tiền thì iPhone 5C chỉ sở hữu vỏ nhựa polycarbonate. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng để so sánh nếu iPhone 5C thực sự là một sản phẩm giá rẻ. Vấn đề ở chỗ, sản phẩm cứ nghĩ “bình dân” ấy của Apple chỉ rẻ hơn iPhone 5S đúng 100 USD mà thôi.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu có bao nhiêu người sẽ tiết kiệm 100 USD để mua về một phiên bản iPhone 5 vỏ nhựa thay vì cố gắng thêm chút nữa để được trải nghiệm những công nghệ hoàn toàn mới với iPhone 5S? Thậm chí, nếu đặt iPhone 5 và iPhone 5C lên bàn cân, sản phẩm vừa ra mắt chưa chắc nhận được nhiều cảm tình của các “thượng đế” như “người tiền nhiệm”.

Hụt hẫng vì iPhone 5

‘ iPhone 5 đã chính thức bị Apple "khai tử"

Sự ra đời của iPhone 5C chính là “đơn báo tử” dành cho iPhone 5. Quá nhiều sản phẩm sẽ làm thị trường của Apple bị chia vụn. Do đó, Tim Cook và các cộng sự đã chính thức tuyên bố ngưng sản xuất và phân phối iPhone 5 trong ngày iPhone 5C ra mắt.

Đây quả là một điều đáng tiếc đối với nhiều người hâm mộ Apple bởi như đã nói ở trên, sự sang trọng mà iPhone 5 mang lại hẳn sẽ khiến không ít khách hàng chọn mua sản phẩm này thay vì phiên bản iPhone vỏ nhựa vừa chính thức “trình làng”.

Tiếc nuối vì iPad và Macbook

‘ Macbook Pro không được nâng cấp đang khiến nhiều fan Apple tiếc "ngẩn ngơ"

Công nghệ của iPad Mini thực tế đã trở nên lạc hậu so với các đối thủ cạnh tranh. Và người dùng đang rất mong mỏi những thay đổi mang tính bước ngoặt sẽ đến với iPad Mini đời 2 như màn hình Retina hay cấu hình mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, sự vắng mặt của iPad tại sự kiện 10/9 gần như đồng nghĩa rằng Apple sẽ chưa tiến hành nâng cấp máy tính bảng ngay trong năm nay.

Ngoài iPad, Macbook cũng là một sản phẩm khác nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các tín đồ táo khuyết. Trái với dự đoán trước đó của nhiều chuyên gia phân tích, Apple không hề có ý định nâng cấp Macbook (cụ thể hơn là Macbook Pro) trong năm 2013. Do đó, nếu muốn trải nghiệm Macbook Pro Retina, người dùng hoặc đợi tới…năm sau (cho giá sản phẩm hiện tại hạ nhiệt) hoặc buộc phải chi đủ số tiền cho một thứ công nghệ đã ra đời cách đây cả năm trời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước