Dự báo 5 xu hướng "hot" nhất tại Mobile World Congress 2013

Linh Đan -Thứ tư, ngày 20/02/2013 10:47 GMT+7

Khách tham gia trải nghiệm mẫu điện thoại Nokia's PureView tại Mobile World Congress, Barcelona ngày 27 tháng 2, 2012.

Hội nghị các thiết bị di động toàn cầu lớn nhất thế giới - Mobile World Congress 2013 đang đến rất gần. Sau đây là những dự đoán về 5 xu hướng “hot” nhất tại hội nghị năm nay.

Thế giới công nghệ đáng nóng lên từng ngày khi Hội nghị các thiết bị di động toàn cầu lớn nhất thế giới Mobile World Congress 2013 (MWC) sẽ được khai mạc vào ngày 25/2 tới. Tại MWC 2013, khách tham dự sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các sản phẩm điện thoại dị động và máy tính bảng cùng những công nghệ ứng dụng mới nhất, tiên tiến nhất có thể trở thành xu hướng cho thế giới công nghệ trong tương lai.

Hãy cùng CNN phân tích và dự đoán 5 sự kiện công nghệ đáng được mong đợi nhất tại MWC 2013.

1. Nhiếp ảnh bằng smartphone

Năm 2012, Nokia là hãng gây ấn tượng mạnh nhất tại MWC 2012 khi giới thiệu “quả bom tấn” 808 PureView với camera có độ phân giải "không tưởng" lên đến 42-megapixel. Với 808 PureView, người sử dụng có thể chụp ảnh ở độ phân giải 34 megapixel 7.728 x 5.354 pixel theo tỷ lệ 16:9 hay 38 megapixel 7.152 x 5.368 pixel tỷ lệ 4:3. Ngoài ra, chip đồ họa của 808 PureView có khả năng xử lý 1 tỷ điểm ảnh mỗi giây. Ngoài ra người sử dụng có thể quay video Full HD 1080p với zoom 3x hoặc 720p với zoom 6x.

Nổi bật là thế song với thiết kế khá buồn tẻ kết hợp với hệ điều hành cổ lỗ Symbian, 808 PureView đã không thu được thành công về doanh số bán cho Nokia.

Rút kinh nghiệm từ thất bại của 808 PureView, tại MWC 2013 rất nhiều ý kiến dự đoán cho biết Nokia sẽ giới thiệu một mẫu smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8 sở hữu camera có độ phân giải nét hơn cả 808 PureView.

Nếu điều này thành hiện thực thì không chỉ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nokia phải lo lắng mà các nhà sản xuất máy ảnh cũng nên sớm tìm biện pháp đối phó.

Không chỉ Nokia, hãng sản xuất đến từ Đài Loan HTC cũng được dự đoán sẽ đem đến MWC 2013 một smartphone sở hữu camera siêu nét. HTC không tiết lộ bất cứ chi tiết gì về sản phẩm sẽ trưng bày nhưng đã tiết lộ sẽ tổ chức một sự kiện với chủ đề "a brief history of photography" (câu chuyện lịch sử về nhiếp ảnh) ngay sau MWC 2013.

‘ Galaxy Note tại Mobile World Congress, Barcelona ngày 27 tháng 2, 2012

2. Smartphone sở hữu màn hình 5 inch

Cùng với xu hướng tại CES 2012 mới được tổ chức, các mẫu smartphone trang bị màn hình 5 inch độ nét cao với độ phân giải 1080 pixel được dự đoán sẽ chiếm ưu thế tại MWC 2013.

Không dừng lại ở kích thước 5 inch, nhiều khả năng tại MWC 2013 còn xuất hiện nhiều "phablet" - thiết bị lai giữa điện thoại và máy bảng với màn hình khoảng 6 inch. Năm 2012, Samsung đã giới thiệu Galaxy Note tại MWC 2012. Thiết bị này đã có doanh số bán ra đạt mốc hàng triệu chiếc trên toàn cầu ngay sau Hội nghị.

3. Sự góp mặt nhiều hơn của máy tính bảng chạy Windows 8

Một phiên bản iPad mang tính đột phá đang rất được mong đợi tại MWC 2013 năm nay. Nhưng khả năng trên khó có thể xảy ra khi Apple vừa mới giới thiệu iPad 4 cách đây không lâu.

Cùng với iPad, xu hướng phát triển các mẫu máy tính bảng dành cho công việc nhiều hơn là giải trí, điển hình là các máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 cũng đang rất được chờ đợi. Theo dự đoán tại MWC 2013, Nokia, Samsung và Asus sẽ đều giới thiệu các phiên bản máy tính bảng mới chạy hệ điều hành Windows 8.

‘ Mozilla tham gia cuộc chiến hệ điều hành trên smartphone

4. Hệ điều hành điện thoại di động của Mozilla

Không muốn bó hẹp mình trong lĩnh vực trình duyệt web, hãng Mozilla nhiều khả năng sẽ giới thiệu một hệ điều hành cho các mẫu smartphone tại MWC 2013.

Phát biểu trong buổi họp báo gần đây, Mozilla cho biết hệ điều hành của hãng sẽ không cạnh tranh trực tiếp với iOS của Apple, Android của Google hay Windows Phone của Microsoft mà chủ yếu giành lợi thế nhờ hệ thống các tiện tích add on cũng như hỗ trợ tối đa kết nối internet 4G đang dần được triển khai trên khắp châu Âu.

5. Sự xâm lấn của Huawei

Có thể tại thị trường châu Âu và Mỹ các mẫu smartphone mang thương thiệu Huawei chưa xuất hiện nhiều tại các showroom điện thoại nhưng điều nay có thể thay đổi trong năm 2013. Nhà chế tạo điện thoại lớn thứ 3 thế giới đặt mục tiêu chiếm lĩnh nhiều thị trường trọng điểm khác nhau sau khi đã bá chủ thị trường tại Trung Quốc.

Theo IDC, MWC 2013 sẽ là tiền để cho Huawei xâm nhập xâu hơn thị trường thế giới khi hãng chế tạo Trung Quốc cho biết sẽ giới thiệu hàng loạt các mẫu smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Android.

‘ Nhà sản xuất điện thoại di động của Trung Quốc đang muốn mở rộng thị trường

Mobile World Congress 2013 (MWC) là triển lãm chuyên về điện thoại lớn nhất thế giới với khoảng 65.000 người tham dự tổ chức hàng năm tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. MWC do hiệp hội GSM (GSMA) tổ chức nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp điện thoại di động phát triển và là cơ hội để các nhà sản xuất trưng bày những mẫu điện thoại mới nhất.

Không giống như sự kiện CES giới hạn những người liên quan đến lĩnh vực IT, MWC mở cửa cho tất cả mọi người tham quan nhưng khách tham quan phải trả khá nhiều tiền.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước