Facebook Messenger sẽ trở thành "vé máy bay di động" cho người dùng

Minh Thu (Dịch)-Thứ năm, ngày 31/03/2016 14:52 GMT+7

Tính năng chăm sóc khách hàng tự động trên Messenger của KLM Royal Dutch

VTV.vn - KLM Royal Dutch Airline là hãng hàng không đầu tiên hỗ trợ tính năng cập nhật thông tin chuyến bay thông qua Facebook Messenger.

Mới đây, Facebook Messenger đã bổ sung tính năng cập nhật thông tin chuyến bay cho người dùng. Đồng thời, Facebook cũng công bố đối tác hàng không đầu tiên của mình là hãng KLM Royal Dutch. Hãng này cho phép người dùng nhận thông tin về chuyến bay thông qua ứng dụng Messenger bao gồm thông tin vé, tình trạng chuyến bay và các thông tin về thay đổi lịch trình bay. Ngoài ra, hệ thống chăm sóc khách hàng online của hãng sẽ gửi vé lên máy bay trực tiếp tới người dùng thông qua hộp thoại Messenger.

Trên thực tế, công nghệ hóa ngành hàng không hiện nay không còn là điều quá mới mẻ. Tuy nhiên, KLM đã trở thành hãng đi tiên phong trong việc sử dụng một ứng dụng trò chuyện trực tuyến vào dịch vụ hàng không. Đây cũng là cách để hãng hàng không quốc gia Hà Lan tiếp cận và gần gũi hơn với khách hàng. Không chỉ dùng Messenger để cập nhật thông tin, hành khách nếu có bất cứ thắc mắc gì về chuyến bay có thể trò chuyện trực tiếp với các tiếp viên của hãng để được giải đáp.

Video giới thiệu tính năng nhận thông tin chuyến bay trên Messenger được hãng hàng không KLM Royal Dutch đăng tải

Tính năng chăm sóc khách hàng tự động đã từng xuất hiện trên ứng dụng của các “ông lớn” châu Á như WeChat và LINE trước khi cập bến tại Messenger của Facebook. Sự phát triển của công nghệ mới này khiến các nhà sản xuất phương Tây không thể ngồi yên. Bằng chứng là Microsoft đã bổ sung tính năng tương tự Messenger vào Skype.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước