TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Facebook: Số lượng Click không phải tất cả!

VTCập nhật 09:00 ngày 23/10/2015

VTV.vn - Mạng xã hội hàng đầu Facebook vừa giới thiệu công cụ đo lường hiệu quả kinh doanh mới Conversion Lift với mục đích giúp các nhà quảng cáo có những thông tin chuẩn xác hơn.

Theo Facebook, hiện tại, đa số những người làm marketing kỹ thuật số đều sử dụng phương thức đo lường hiệu quả dựa vào lượt click vào quảng cáo. Phương thức này phụ thuộc lớn vào bộ lưu trữ thông tin trình duyệt (cookies) và số lượng click của người dùng. Thế nhưng quá trình chuyển dịch nhanh chóng sang sử dụng các thiết bị di động tại khu vực châu Á cho thấy thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi hoàn toàn. Theo nghiên cứu của Strategy Analytics, trung bình một người sử hữu 1,7 thiết bị công nghệ, và con số này được dự đoán sẽ tăng lên tới 4,3 vào cuối năm 2020.

Người dùng hiện đại có thói quen sử dụng đa phương tiện cùng lúc. Do vậy số lượt click không thể nào bao hàm được hết lượng chuyển đổi qua nhiều phương tiện trong bối cảnh công nghệ hiện tại nữa. Một ví dụ điển hình chứng minh cho điều này là: các doanh nghiệp có thể lầm tưởng rằng chiến dịch quảng cáo của mình đã tiếp cận được tới 3 người khác nhau, trong khi thực chất đó chỉ là một người sử dụng cùng lúc điện thoại, máy tính bảng, và máy tính cá nhân.

“Nếu mối quan hệ hiện tại không khiến bạn trở thành một người tốt hơn, thì mối quan hệ đó là một mối quan hệ sai trái. Điều này hoàn toàn có thể áp dụng với nền kinh doanh ngày nay tại châu Á. Nếu cách tiệp cận của bạn không còn mang lại những chiến dịch hiệu quả nữa, thì đó là lúc bạn nên thay đổi cách tiếp cận.” – trích nhận xét của bà Nadia Tan – Trưởng ban nghiên cứu Marketing phòng Phân tích tương tác trực tiếp, Facebook Châu Á Thái Bình Dương.

Conversion Lift là gì?

Conversion Lift sử dụng phương pháp thử nghiệm ngẫu nhiên kép, giúp xác định lãi suất dựa trên những kết quả thu thập được từ sự so sánh giữa nhóm đối tượng thử nghiệm và nhóm đối tượng trong kiểm soát. Conversion Lift hoạt động theo phương thức sau:

1. Người quảng cáo xác định mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng

2. Facebook sẽ chia khách hàng thành 2 nhóm: 1 nhóm thử nghiệm ngẫu nhiên (những người nhìn thấy quảng cáo) và nhóm trong kiểm soát (những người không nhìn thấy

3. Cả 2 nhóm đều được cho xem những quảng cáo giống nhau thông qua các kênh như TV, Báo, Web... Cùng lúc đó, nhóm thử nghiệm sẽ được xem quảng cáo chạy trên Facebook, còn nhóm trong kiểm soát thì không.

4. Người quảng cáo sẽ chuyển các dữ liệu chuyển hoá đến Facebook thông qua Conversion Pixel hoặc đăng dữ liệu qua Facebook Custom Audiences

5. Sau đó Facebook sẽ tính toán hiệu quả bằng cách so sánh sự khác biệt trong doanh thu hoặc lượng chuyển hoá giữa nhóm thử nghiệm và nhóm trong kiểm soát. Phương pháp sẽ cho ra được tỉ lệ nhu cầu mua hàng khi không sử dụng quảng cáo.

Cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại John Wanamaker nói: “Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào”. Với các phương pháp này, Facebook hy vọng có thể giúp các nhà quảng cáo đã có thể xác định “một nửa” đó chính xác là nửa nào, tránh tính trạng lầm tưởng hiệu quả vì bộ phận lưu trữ thông tin trình duyệt (cookies).

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.