Ford hai năm liền đạt doanh số kỷ lục 2 triệu xe bán tại Mỹ

P.V tổng hợp-Thứ ba, ngày 01/01/2013 14:00 GMT+7

Ford hai năm liền đạt doanh số kỷ lục 2 triệu xe bán tại Mỹ (Ảnh minh họa)

 Ford cho biết hãng sẽ là thương hiệu ô tô duy nhất có doanh số vượt qua 2 triệu xe được bán tại Hoa Kỳ trong năm 2012.

Sau Ford, những thương hiệu bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong năm nay lần lượt là Chevrolet, Toyota, Honda, Nissan, Hyundai, Kia, Dodge, Jeep và Volkswagen.

Ông Erich Merkle, nhà phân tích bán hàng của Ford cho biết hãng đang trên đà đạt 2,2 triệu xe bán ra, tăng từ 2,1 triệu so với năm ngoái. Sự kiện này đánh dấu năm thứ hai liên tiếp, nhà sản xuất ô to Mỹ đã vượt qua ngưỡng 2 triệu xe.

Tuy nhiên, hãng cũng thừa nhận đang bị mất một phần thị phần vì phải vật lộn để theo kịp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Tính đến tháng Mười Một, doanh thu tại Mỹ của Ford Motor Co 's đã tăng 5% đạt 2.03 triệu xe , trong khi thị trường xe hạng nhẹ Mỹ nói chung đạt 14%.

Kết quả là thị phần của Ford Motor Co đã giảm 1,3 % xuống còn 15,5% trong 11 tháng đầu tiên của năm 2012, so với 16,8% trong cùng kỳ năm 2011.

Ford cho biết không có thương hiệu ô tô nào đạt 2 triệu doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ từ năm 2007. Merkle nói "Trước khi suy thoái kinh tế, doanh số 2 triệu xe là khá phổ biến. Sau khi suy thoái kinh tế, tất nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi là một trong những người đầu tiên trở lại mức trước suy thoái."

CEO của Ford Alan Mulally đang cố gắng để tăng lợi nhuận bằng cách bán những mẫu xe giống nhau trên toàn cầu, chứ không thiết kế phiên bản riêng cho từng quốc gia. Jim Farley, giám đốc tiếp thị cho biết Focus và Fiesta đại diện tốt nhất cho kế hoạch này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước