Foxconn phủ nhận thông tin công nhân tự tử để biểu tình

P.V (dịch, Ảnh: Weibo)-Thứ ba, ngày 02/04/2013 15:01 GMT+7

 Đối tác sản xuất quan trọng của Apple đã phủ nhận việc một công nhân nhảy lầu tự tử ngày 29/3 vừa qua tại nhà máy Foxconn Long Hoa, Thâm Quyến là để biểu tình.

Việc công nhân tự tử đã không còn là chuyện quá xa lạ đối với các nhà máy Foxconn từ một vài năm trở lại đây. Vì thế, hãng này đã cho lắp đặt rất nhiều lưới chắn trên nóc của các tòa nhà cao tầng nhằm hạn chế tình trạng đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

Tuy nhiên, vào thứ 6, ngày 29/3 vừa qua, một công nhân ở nhà máy Foxconn Long Hoa, Thâm Quyến vẫn vượt qua được lưới chắn để nhảy lầu tự tử. Người này đã may mắn thoát chết nhưng bị thương rất nặng.

Theo Sina Weibo, khi nạn nhân nhảy xuống, trên nóc tòa nhà vẫn còn 3 công nhân khác và có vẻ như cũng đang có ý định quyên sinh. Tờ Cnet cũng đưa tin thêm rằng, cảnh sát đã lập tức bắt giữ ba công nhân nói trên và họ đang trong trạng thái hoàn toàn bình thường, không hề có dấu hiệu muốn tự tử.

Mới đây, Foxconn đã đưa ra tuyên bố chính thức của mình về sự việc này. Phát ngôn viên của hãng cho hay: "Chúng tôi đã xác nhận sự việc vào ngày 29/3, ba công nhân đó là nhân viên của chúng tôi tại nhà máy Long Hoa, Thâm Quyến. Họ vừa nhận được quyết định của công ty, yêu cầu chuyển đến một nhà máy khác". Đồng thời, người này cũng cho biết không hề có chuyện những công nhân nói trên có ý định tự tử để phản đối chính sách của Foxconn.

Cho đến nay, Foxconn đã nhiều lần bị cáo buộc có liên quan đến những vụ tự tử của công nhân. Năm 2010, một công nhân nữ cũng đã nhảy từ trên nóc nhà cao tầng xuống nhưng may mắn rơi vào đúng lưới cứu hộ. Năm ngoái, trong một cuộc đình công lớn, hơn 300 công nhân cũng đã tập trung trên nóc một tòa nhà, đòi tự tử vì vấn đề tiền lương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước