Game trên máy tính truyền thống dần bị lãng quên

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 06/08/2014 09:31 GMT+7

Xu hướng chơi game di động đã lấn át xu hướng chơi game trên máy tính truyền thống và thiết bị chơi game cầm tay. Bạn có thường xuyên chơi game trên điện thoại của mình?

Trong nhiều năm trở lại đây, người dùng không còn tha thiết với việc chơi game trên máy tính cá nhân, thay vào đó, họ lựa chọn thiết bị di động để thỏa mãn sở thích chơi game của mình.

Không khó để người ta nhận ra xu hướng chơi game trên các thiết bị di động của người dùng hiện nay. Khi cần giảm bớt căng thẳng trong công việc hay trong thời gian chờ đợi xếp hàng đến lượt mình, người dùng thường mở một trò chơi ngay trên chiếc điện thoại hay máy tính bảng mà họ đang mang theo.

Đã có nhiều nghiên cứu khẳng định, chơi game giúp cải thiện khả năng tập trung, nhận thức và kỹ năng vận động, trong khi đó, không ít nghiên cứu khác đã liệt kê những mối nguy hiểm của việc chơi game quá mức thường xuyên của các game thủ.

Theo các chuyên gia công nghệ, tất cả mọi thứ sử dụng ở mức vừa phải sẽ đem lại những kết quả tích cực, chơi game cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Mới đây, website Phone Arena đã khảo sát người dùng về mức độ chơi game trên thiết bị di động. Cuộc khảo sát đã thu hút được sự tham gia của 1150 người dùng.

Kết quả cho thấy, 44,22% (520 phiếu) người tham gia khảo sát cho biết, họ thường xuyên chơi game trên thiết bị di động hàng ngày. 39,13% (450 phiếu) khẳng định, họ chỉ chơi một trò chơi hàng ngày. Trong khi đó, 15,65% là tỷ lệ người dùng không chơi game trên các thiết bị di động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước