Giải pháp ứng dụng trong xây dựng và bảo vệ môi trường

Khuất Minh -Thứ bảy, ngày 24/05/2014 18:46 GMT+7

Sáng 24/5, tại Hà Nội, Hội Thuỷ lợi Việt Nam đã tổ chức Hội thảo công nghệ xanh – Giải pháp ứng dụng trong xây dựng và bảo vệ môi trường.

Đây là một trong những công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng, nhưng với Việt Nam, công nghệ này còn khá mới mẻ.

‘ Hình minh họa

Hội thảo đã cho thấy những ưu điểm nổi trội của công nghệ này như dùng bao sinh thái để phục vụ các công trình thuỷ lợi, giao thông, xây dựng, bảo vệ môi trường và phủ xanh đất trống đồi trọc, giúp giảm được thiên tai lũ lụt và hệ lụy của biến đổi khí hậu.

Bao sinh thái là một loại túi địa tổng hợp bằng nhựa PP có đặc tính thấu nước và giữ đất, chịu được tác động của tia cực tím, chống suy thoái nhưng vẫn phân huỷ trong môi trường, có thời gian sử dụng lên đến 8 năm, cho phép thi công trong mọi điều kiện thời tiết và có thể sử dụng như một phần vật liệu xây dựng truyền thống. Giải pháp công nghệ xanh này đã và đang được được áp dụng ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với tên gọi “Tường mềm chống sóng”. Giải pháp này được đánh giá cao về hiệu quả và công nghệ ứng dụng với điều kiện địa lý của vùng.

Chính sự thân thiện với môi trường này mà hội Thuỷ lợi Việt Nam đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên môi trường và các doanh nghiệp đẩy mạnh nghiên cứu, đưa vào các công trình xây dựng, bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước