Green Haven sẽ đại diện Việt Nam tham dự Imagine Cup toàn cầu

H.A-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 00:49 GMT+7

 Vượt qua 66 đề án, đội Bluetooth với đề án Game mang tên Green Haven đã trở thành đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết Imagine Cup toàn cầu, tổ chức tại St. Petersburg, Nga vào tháng 7/2013.

Game Green Haven dựa trên nền tảng XNA, có thể chạy được trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và máy Xbox, mang tới thông điệp hãy bảo vệ môi trường.

Game có 4 ý tưởng chính: phân loại rác, giảm thiểu rác thải, tái sử dụng và tái chế. Những ý tưởng này được chuyển tải khéo léo vào Game qua các hạng mục và các hoạt động của Game như: phân loại rác trong "Minigame quiz", giảm thiểu, tái sử dụng trong phần "Challenges" và "fun facts", tái chế trong "recycle kits" và "recycle factory". Các đội lọt vào top 6 cũng có rất nhiều các ứng dụng tiêu biểu có thể áp dụng vào thực tiễn và giải quyết các bài toán khác nhau trong thực tế.

Các đội thi vào tới vòng chung kết toàn cầu cũng có cơ hội tham dự giải thưởng Microsoft Imagine Cup Grants, được tài trợ bởi Microsoft trong chu kì ba năm với trị giá 3 triệu USD, nhằm giúp sinh viên biến những ý tưởng thiết kế trong cuộc thi của họ thành hiện thực.

Imagine Cup - Cuộc thi công nghệ nổi tiếng đã quen thuộc với sinh viên học sinh quốc tế và Việt Nam. Hơn 1,65 triệu sinh viên toàn cầu tham gia Imagine Cup trong thập kỷ qua, và đã xây dựng được rất nhiều trò chơi, đặc biệt là các ứng dụng giải quyết những vấn đề xã hội khó khăn hàng đầu của thế giới.

"Imagine Cup là sự khởi đầu của một cuộc hành trình suốt đời cho một doanh nhân trẻ, nhà phát minh, thiết kế, lập trình hoặc các chuyên gia sáng tạo... Tại Imagine Cup sinh viên có cơ hội trau chuốt hơn các ứng dụng của họ, có được các hỗ trợ cần thiết nhằm đưa công nghệ của họ ra thị trường. Hơn thế, có thể hiểu được tiềm năng thực sự của họ có ảnh hưởng ra sao với cộng đồng tại địa phương hoặc hơn thế là phổ cập toàn cầu", ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc DPE Việt Nam phát biểu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước