Gruzia hỗ trợ 50.000 netbook cho học sinh tiểu học

-Thứ hai, ngày 08/10/2012 08:54 GMT+7

Hình minh họa

Chính phủ Gruzia vừa đầu tư gần 9 triệu Laris, tương đương với 5,5 triệu USD, hỗ trợ 50.000 chiếc máy tính netbook cho học sinh tiểu học.

Các máy tính netbook này sẽ giúp các em tiếp cận với hình thức giáo dục tiên tiến nhất và rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong tương lai. Không chỉ ở trên lớp, các em còn được phép mang những chiếc máy tính này về nhà để hỗ trợ cho việc học tập tại nhà.
Các nhà chức trách Gruzia tin rằng những chiếc máy tính netbook này sẽ góp phần giúp trẻ em học tập tốt hơn và phát triển các kỹ năng máy tính cần thiết giúp ích cho tương lai sau này.
Một giáo viên trường tiểu học nói: "Dự án này của chính phủ sẽ góp phần giúp việc học tập của các em hiệu quả và vui vẻ hơn. Những chương trình trong máy tính sẽ bao gồm nhiều môn học tự nhiên, giúp các em học các môn toán học và ngoại ngữ tốt hơn. Tôi tin tưởng rằng chương trình này sẽ mang lại kết quả rất tốt".
Bà Irina Kurdade, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Gruzia cho biết: "Ưu tiên chính của chúng tôi là chất lượng giáo dục. Bất kể trẻ đi học ở các làng hay tại thành phố, chúng tôi đều muốn tạo điều kiện bình đẳng cho tất cả các em. Để chuẩn bị cho học sinh đối mặt những thách thức của môi trường hiện đại, công nghệ hiện đại cần phải được đưa vào trường họ. Đây là lý do chính đằng sau tất cả những cải cách mà chúng tôi đang thực hiện bao gồm cả việc cung cấp các máy tính netbook”.
Bên cạnh việc cung cấp máy tính netbook hỗ trợ học tập, mô hình “lớp học tương lai" đã được áp dụng tại 80 trường học trên toàn quốc.
Sẽ không còn bút mực, bút chì, vở ghi chép, những lớp học theo mô hình này được trang bị công nghệ hiện đại như bảng huỳnh quang và màn hình tương tác. Học sinh sẽ có điều kiện học tập với các tiện ích và công nghệ mới nhất, ôn lại bài học với phiên bản điện tử của bài giảng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước