Hành trình 5.000km của các siêu xe từ Trung Đông tới London

Khánh Nguyễn-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 10:56 GMT+7

London là thủ đô nước Anh – là một trong những thành phố tập trung nhiều siêu xe nhất thế giới. Trong số đó, những tay chơi tới từ vùng Trung Đông thường chuyển siêu xe giá bạc tỉ đến London.

London, những chiếc siêu xe đắt tiền xuất hiện nhan nhản trên đường phố với những nhãn hiệu lừng danh như Ferrari, Lamborghini, McLaren hay cả Roll Royce. Những chiếc xế hộp hạng siêu sang này được vận chuyển tới từ những nước ở khu vực Trung Đông như Qatar, Saudi Arabia, UAE hay Kuwait.

Qatar Airway là một trong những hãng hàng không thường xuyên có những chuyến bay đặc biệt chở những siêu xe như thế tới xứ sở sương mù. Từ Doha đến sân bay Heathrow, vượt gần 5.000 km, chiếc Airbus A330s có công năng chỉ chuyên vận chuyển những chiếc xế hộp đắt tiền để phục vụ nhu cầu đi lại cũng như giải quyết khâu “oai” cho các tay chơi Trung Đông. Mỗi chuyến bay này chở được tối đa 31 chiếc.

‘ “Những ông chủ Ả Rập thường ủy nhiệm cho người đại diện để vận chuyển cũng như làm thủ tục thông quan cho những chiếc siêu xe của họ. Một số người thậm chí còn mang tới London vài chiếc liền”, ông Daniel Hallworth – Giám đốc một công ty xuất nhập khẩu chuyên vận chuyển những chiếc xe hơi đắt tiền qua đường hàng không chia sẻ trên Mail Online.

Những chiếc siêu xe biển Ả Rập này được phép hoạt động trên đường phố London tối đa 2 tháng trước khi trở về Trung Đông. Giá vận chuyển cũng không hề rẻ chút nào. Chủ những chiếc siêu xe phổ thông như Ferrari hay McLaren sẽ chịu mức phí khoảng 5.000 Bảng cho một chuyến khứ hồi từ Trung Đông tới London. Với những chiếc như Bugatti Veyron, chi phí vận chuyển rơi vào khoảng 6.000 Bảng. Còn đối những chiếc lớn hơn và đắt tiền hơn nữa như Rolls-Royce Phantom, các ông chủ phải móc hầu bao lên tới 7.000 đến 12.000 Bảng.

Tất nhiên, với những tay chơi không thiếu tiền tới từ Ả Rập, con số trên chẳng thấm tháp vào đâu bởi những siêu xe của họ đối với nhiều người cũng đáng giá cả gia tài. Giá bèo như Ferrari 450 cũng đã lên tới 50.000 Bảng, McLaren màu cam cỡ khoảng 165.000 Bảng. Trong khi đó, những chiếc Lamborghini, Bentley hay Rolls-Royce mẫu mới nhất có giá hàng triệu Bảng.

‘ Hãng Qatar Airway chuyên vận chuyển siêu xe từ Trung Đông sang London, Anh.

‘ Một chiếc Mercedes được vận chuyển an toàn đến sân bay Heathrow.

‘ Mỗi chiếc Airbus 330s chở được tối đa 31 chiếc xế hộp.

‘ Nhiều tay chơi Ả Rập sở hữu cùng lúc vài chiếc siêu xe lăn bánh trên đường phố London.

‘ Một chiếc Lamborghini Aventador mới cáu cạnh có giá khoảng 280.000 Bảng tại sân bay.

‘ Chiếc Ferrari 456 Italia có biển số ở khu vực Trung Đông trên đường phố phía Tây Nam London

‘ Siêu xe McLaren màu cam có giá 160.000 Bảng đậu ở thủ đô nước Anh.

‘ Việc những chiếc siêu xe biển Ả Rập xuất hiện ở London là khá phổ biến

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước