Hơn 1.000 lao động đình công trước nhà máy Foxconn

Thanh Tùng-Thứ tư, ngày 16/01/2013 06:00 GMT+7

Có tới hơn 1.000 công nhân đòi tăng lương trước nhà máy Foxconn ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Ảnh: Micgadget.

Hàng loạt công nhân của nhà máy Foxconn tại thành phố Fengcheng, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) biểu tình đòi tăng lương vì không chịu nổi áp lực công việc và chất lượng đời sống kém ở đây.

Theo Micgadget, tiền lương trung bình của những công nhân này là 209 USD. Vào những thời điểm bận bịu nhất, họ được trả 417 USD vì phải làm thêm giờ (12 tiếng một ngày, 26 ngày một tháng), thời gian nhàn rỗi hơn (từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm), họ chỉ được trả gần 177 USD một tháng.

Nguồn tin này cho biết, bên cạnh công việc nặng nhọc, công nhân ở đây còn phải sống trong các khu nhà bẩn thỉu, chất lượng kém, mỗi phòng có 10 người ở và không đảm bảo an ninh.

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Giang Tây cho biết những vụ đình công như thế này từng diễn ra và đã được giải quyết êm thấm. Thứ mà Foxconn thiếu ở đây là không có kênh truyền thông để các công nhân phản ánh nguyện vọng của mình. Nhà máy này sản xuất linh kiện cho máy tính, server, điện thoại, hệ thống mạng, máy chơi game, cổng kết nối cũng như các thiết bị nghe nhìn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước