Hơn 300 người chết do lỗi kỹ thuật của ô tô hãng GM

Hoài Thu-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 19:30 GMT+7

Giám đốc điều hành GM - Mary Barra

Theo một báo cáo điều tra mới được công bố của Trung tâm an toàn xe ô tô của Mỹ, có tổng cộng 303 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông do lỗi túi khí bảo vệ không hoạt động trên 1,6 triệu xe du lịch mà hãng General Motors (GM) thu hồi tháng trước.

Con số này cao hơn nhiều so với báo cáo được GM công bố, rằng chỉ có 12 trường hợp thiệt mạng trong 34 vụ tai nạn có liên quan tới 2 mẫu xe bị thu hồi.

Những thông tin mới nhất này đang làm gia tăng áp lực đối với GM trong việc bồi thường cho các nạn nhân. Hãng này cho biết đã lên kế hoạch lập quỹ 1 tỷ USD để giải quyết hậu quả của các sự cố. Vụ việc này cũng khiến giá cổ phiếu của GM giảm 8% chỉ trong vòng 3 ngày.

Trước đó ngày 11/3, Quốc hội Mỹ đã mở cuộc điều tra về các lỗi kỹ thuật của các dòng xe do GM chế tạo. Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ cho biết cơ quan này đang chuẩn bị mở các phiên điều trần để tìm hiểu nguyên nhân tại sao GM chậm trễ trong việc báo lỗi xe và giải quyết các vấn đề lỗi kỹ thuật sau khi nhận được thư phản ánh của khách hàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước