HP ProLiant DL560 Gen8. (Ảnh: HP)
Theo kết quả trên, HP với thị phần trên thị trường ở mức 44%, cao hơn 18,5 điểm so với đối thủ cạnh tranh gần nhất và gấp gần 3 lần so với đối thủ cạnh tranh thứ hai.
Chiến lược của HP về sản phẩm được tập trung vào các khía cạnh cơ bản như: tối thiếu hóa chi phí mà khách hàng phải bỏ ra cho cả vòng đời sản phẩm; tối đa hiệu năng xử lý; dễ dàng tích hợp với các hệ thống đã có; sẵn sàng cho công nghệ điện toán đám mây.
Với chiến lược trên, HP đã cho mắt dòng sản phẩm máy chủ “thông minh” HP ProLiant Gen8 đầu tiên trên thế giới với khả năng tự vận hành kiểm soát lỗi, tự dự đoán lỗi trước khi xảy ra và tự kết nối với hệ thống đám mây của HP để sửa lỗi. Dòng sản phẩm máy chủ thế hệ thứ 8 này đã được khách hàng trên toàn thế giới đánh giá cao và được tin dùng từ thời điểm ra mắt cho đến hiện nay.