HTC phát triển hệ điều hành riêng cho Trung Quốc

ICT News-Thứ năm, ngày 05/09/2013 10:00 GMT+7

 Xuất hiện nguồn tin cho hay HTC dự định sẽ tung ra hệ điều hành di động riêng cho thị trường Trung Quốc, trước cuối năm 2013.

Phát triển hệ điều hành mới là một phần nỗ lực của HTC nhằm khai thác nhu cầu mua smartphone ngày càng tăng của người dùng trung Quốc, vì doanh số các loại thiết bị chạy Android đang dần suy yếu ở những khu vực khác trên thế giới.

Hiện vẫn chưa rõ hệ điều hành mới có được phát triển trên nền Android hay không. Theo thời báo phố Wall, hệ điều hành này sẽ được tích hợp sâu với dịch vụ tiểu blog Weibo của Trung Quốc nhằm tạo sức hấp dẫn với người dùng ở nước này.

Hệ điều hành mới của HTC sẽ có lợi cho Trung Quốc khi chính phủ nước này đang nỗ lực phát triển một hệ sinh thái phần mềm nội địa riêng, nhằm giảm sự phụ thuộc vào các hãng công nghệ lớn của Mỹ như Google và Apple.

Hồi tháng 3/2013, Bộ Công nghệ của Trung Quốc nói rằng, ngành công nghiệp di động của nước này quá phụ thuộc vào hệ điều hành Android của Google, ca ngợi các gã khổng lồ Internet Alibaba và Baidu vì đã phát triển hệ điều hành riêng.

Tuy nhiên, năm 2012, hãng sản xuất máy tính Acer đã buộc phải hủy việc phát hành smartphone chạy hệ điều hành của Alibaba sau khi Google cáo buộc hệ điều hành này vi phạm bằng sáng chế của Android và đe dọa ngừng hợp tác với Acer.

Trong hai năm vừa qua, lợi nhuận của HTC đã sụt giảm và tiếp tục để mất thị phần vào tay Samsung. Tuy nhiên, thị phần ở thị trường Trung Quốc của HTC đã tăng từ 2,6% trong quý 1 lên 6% trong quý 2/2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước