iOS 7 sẽ có công nghệ nhận diện cử chỉ?

Minh Nguyễn (dịch)-Thứ năm, ngày 27/06/2013 11:27 GMT+7

 Có khả năng, Apple sẽ tích hợp công nghệ điều khiển bằng hành động vào iOS 7 khi sản phẩm này chính thức đến tay người dùng trong quý III năm nay.

Ý tưởng về việc một chiếc iPhone hay iPad có khả năng nhận lệnh qua cử chỉ của người dùng không phải là điều quá xa vời. Samsung Galaxy S4 thậm chí đã đi trước “táo khuyết” ở khoản này khi tích hợp những tính năng như “lật trang bằng gió” (Air Gesture) hay “cuộn trang thông minh” (Smart Scroll).

‘ Apple vẫn đang "giấu hàng" cho iOS 7 trước khi nó chính thức được ra mắt?

Và mới đây, 9to5Mac nhận định rằng, Apple cũng đã có công nghệ nhận diện hành động, tích hợp trên bản thử nghiệm iOS 7 mới nhất. Cụ thể, chỉ với những cái lắc đầu nhẹ sang phải hay trái, người dùng có thể về trang home, chọn mở ứng dụng hay tăng giảm âm lượng…

Đây là một tính năng tuỳ chọn và do đó, nếu không muốn sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể vô hiệu hoá nó bằng cách tắt đi. Đối với một số đối tượng khách hàng đặc biệt như người khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị… tính năng này cũng có thể được tự điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân.

Khi giới thiệu iOS 7, “trái táo cắn dở” đã quảng cáo rằng hệ điều hành thế hệ 7 cho iPhone, iPad sẽ thay đổi hoàn toàn cái nhìn và cách sử dụng sản phẩm Apple của người dùng. Song, nếu chỉ đơn giản như những gì được trình diễn tại WWDC 2013 vừa diễn ra cách đây không lâu, iOS 7 thật sự chưa gây được ấn tượng mạnh cho giới chuyên gia cũng như đông đảo tín đồ “táo khuyết” trên toàn thế giới. Do đó, không loại trừ khả năng, Apple đã “ỉm hàng” và ngấm ngầm tích hợp thêm những tính năng “độc” trước khi iOS 7 bản hoàn thiện đến được tay người dùng trong thời gian tới.

Cũng có ý kiến cho rằng, Apple sẽ “thay đổi hoàn toàn cái nhìn và cách dùng iPhone, iPad” bằng iOS 7 – chỉ khi nó được chạy trên iPhone 5S sẽ ra mắt cũng trong quý III năm nay. Việc những tính năng “độc” được tích hợp cho mẫu sản phẩm mới hơn là một chiêu marketing cổ điển nhưng vô cùng hiệu quả. Hồi iPhone 5 ra mắt, Apple cũng đã sử dụng chiêu bài này để kích thích sức mua khi chỉ trang bị cho iPhone 5 tính năng chụp hình Panorama với độ chi tiết cao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước