iOS 7 sẽ khác hoàn toàn những phiên bản trước?

Minh Nguyễn (dịch)-Thứ bảy, ngày 25/05/2013 13:59 GMT+7

 Trang mạng thường đưa ra những thông tin chính xác về Apple – 9To5Mac tin rằng, iOS 7 sắp ra mắt sẽ có giao diện khác hoàn toàn so với các phiên bản trước.

Theo đó, Apple sẽ đơn giản tối đa giao diện người dùng khi hầu hết chỉ sử dụng 2 tông màu chủ đạo là đen và trắng. Ngoài ra, trang mạng này cũng cho rằng iOS 7 sẽ mang thiết kế “phẳng” (flat) giống như giao diện trên Windows phone. Sau đây là những thay đổi chính sẽ có trên iOS 7:

Đơn giản là số một (Simply the Best)

‘ iOS 7 sẽ đươc đơn giản tối đa (Ảnh minh hoạ)

Đây từng là một khẩu hiệu rất nổi tiếng của Apple và dường như “trái táo cắn dở” đang muốn trở về với tiêu chí này.

Jonathan Ive, giám đốc thiết kế của Apple tỏ ra không hề ưa thích "cấu trúc phức tạp và nặng nề" hiện tại của giao diện tổng thể trên iOS. Ông cho biết các ứng dụng mặc định hiện tại trên iOS có mỗi kiểu thiết kế khác nhau. Trong khi, Apple Maps có tông màu xám, Mail lại có màu trắng chủ đạo… điều này gây nên những sự rối rắm cho người dùng.

Chính vì lẽ đó, nhiều khả năng, Ive sẽ lựa chọn tông màu trắng và đen làm hai màu chủ đạo bên trong các app. Đặc biệt là màu trắng, Ive được dự đoán sẽ sử dụng màu trắng làm màu chính cho tất cả các app được cài sẵn: từ Notes, Mail cho đến Calendar.

Màn hình khoá (Lockscreen) hứa hẹn sẽ thay đổi

‘ Màn hình khoá cũng sẽ được làm lại (Ảnh minh hoạ)

Kể từ khi ra mắt iPhone thế hệ đầu tiên vào năm 2007, giao diện màn hình khoá trên iPhone đã không thay đổi nhiều cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cùng với sự hứa hẹn của công nghệ nhận diện vân tay (sẽ xuất hiện cùng iPhone 5S), đội ngũ thiết kế của “trái táo cắn dở” cũng sẽ xây dựng lại phần này. Hiện thông tin chi tiết về màn hình khoá vẫn chưa được tiết lộ.

Hệ thống thông báo (Notification) được tích hợp sâu

‘ Hệ thống thông báo được tích hợp sâu, có thêm nhiều tiện ích (Ảnh minh hoạ)

Có lẽ đây là phần mà Ive cảm thấy hài lòng nhất ở phiên bản iOS 6. 9To5Mac cho rằng sẽ không có quá nhiều sự thay đổi trong phần này, tuy nhiên, Apple sẽ bắt đầu thử nghiêm một số phím chức năng ngay trong thanh thông báo, như WiFi, Bluetooth hay chế độ AirPlane Mode – giống những phần mềm của hãng thứ 3 (NCSettings, SBSettings…)

Màn hình chính

‘ Apple sẽ loại bỏ hiệu ứng đổ bóng (Ảnh minh hoạ)

Với tiêu chí “đơn giản là tốt nhất”, nhiều khả năng, Apple sẽ loại bỏ hiệu ứng đổ bóng ở các ứng dụng trên iOS 7. Bên cạnh đó, hình nền (background) trên iOS 7 có thể sẽ cho phép người dùng sử dụng ảnh panorama, tức là ảnh sẽ được dàn trải tương ứng với số màn hình homescreen của bạn. Điều này chính là một sự “học tập” từ cách làm homescreen trên Android. Ngoài ra, bàn phím ở iOS 7 có lẽ sẽ có màu xám trắng (không còn trắng hoàn toàn như hiện giờ) và cũng sẽ loại bỏ hiệu ứng đổ bóng quen thuộc.

Hiện Apple chưa đưa ra bất kì phản hồi nào về thông tin này (và thường là không có phản hồi). Vì thế, chúng ta vẫn buộc phải đợi câu trả lời của Apple vào ngày 10/6 – tại hội nghị lập trình viên quốc tế (WWDC).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước