Khai mạc Tuần lễ Khoa học và Công nghệ quốc gia

Việt Linh-Thứ năm, ngày 08/05/2014 14:54 GMT+7

Sáng 8/5, tại thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bộ KHCN đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Khoa học và Công nghệ quốc gia năm 2014.

Với chủ đề "Khoa học và Công nghệ - Động lực phát triển nhanh và bền vững", Tuần lễ Khoa học và Công nghệ quốc gia là cơ hội tốt để đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật khoa học công nghệ, các thành tựu khoa học và công nghệ.

‘ Lễ khai mạc Tuần lễ khoa học và công nghệ quốc gia. (Ảnh: Dân trí)

Ngay trong ngày khai mạc Tuần lễ Khoa học và Công nghệ quốc gia đã diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như: triển lãm về đổi mới sáng tạo - truyền thông khoa học công nghệ, giao lưu với sinh viên chủ đề "Đổi mới sáng tạo, chìa khoá của thành công và hội nghị quốc tế ", “Đổi mới về cơ chế chính sách khoa học công nghệ và công tác truyền thông".

Sau lễ khai mạc se là một chuỗi các sự kiện hướng tới ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5, diễn ra tại 63 tỉnh thành phố trong cả nước như: công bố và trao giải thưởng Tạ Quang Bửu, lãnh đạo chính phủ gặp mặt 300 nhà khoa học tiêu biểu, trưng bày hình ảnh về thành tựu khoa học công nghệ qua các thời kì.

Đặc biệt, nhân dịp này, các viện nghiên cứu, trường đại học và nhiều tổ chức khoa học và công nghệ sẽ mở cửa các phòng thí nghiệm để các tầng lớp nhân dân đặc biệt là học sinh, sinh viên có thể đến thăm quan, tìm hiểu, tận mắt chứng kiến điều kiện làm việc cũng như các kết quả sáng tạo của các nhà khoa học, giao lưu với các nhà khoa học, qua đó khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo của thế hệ trẻ.

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 lần đầu tiên được tổ chức sẽ là cơ hội tốt để tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, tuyên truyền phổ biến những thành tựu, chính sách khoa học công nghệ mới, qua đó nâng cao nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ đối với sự phát triển của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước