TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Kiểm tra dịch vụ lạ trên thuê bao điện thoại bằng cách nào?

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 15:04 ngày 28/09/2016

Ảnh minh họa - Ảnh: Dân Trí

VTV.vn - Qua vụ việc của công ty Sam Media, người tiêu dùng cần lưu ý hơn trong việc sử dụng dịch vụ của các nhà mạng.

Lý do cho việc khách hàng phải kiểm tra là bởi hiện có rất nhiều gói cước được tự động đăng kí mà chính người dùng cũng không nắm rõ. Để kịp thời phát hiện ra những dịch vụ lạ, tránh mất tiền oan, người dùng có thể dùng những thao tác đơn giản để kiểm tra. Cụ thể, với nhà mạng Mobifone người dùng soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994, nhà mạng Vinaphone thì soạn tin nhắn cú pháp TK gửi 123, các thuê bao Viettel soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228. Các tin nhắn trên sẽ không mất phí hoặc có phí cao nhất là 200đ/tin nhắn tùy từng nhà mạng.

Sau khi đã kiểm tra, nếu muốn hủy những dịch vụ không cần thiết, người dùng có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của các nhà mạng để yêu cầu và nhận tư vấn. Đây cũng là những thông tin chính được Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đưa ra mới đây để khuyến cáo về vấn đề vi phạm quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.