Lenovo có thể mua mảng TV của Sharp

Thanh Tùng-Chủ nhật, ngày 20/01/2013 00:00 GMT+7

Lenovo ban đầu có thể hợp tác với Sharp để sản xuất TV. Ảnh: Cnet.

Điều này được giới công nghệ hy vọng khi nhận thấy các công ty sản xuất Nhật Bản trầy trật để tìm lại chỗ đứng còn Trung Quốc lại nổi lên mạnh mẽ trên thị trường TV.

Theo Cnet,Lenovo đang hoạt động không tốt trên một số mảng sản phẩm chủ chốt. Hãng này đang tìm cách hợp tác với Lenovo để cải thiện tình hình kinh doanh của mình. Vì vậy, ban đầu, Lenovo có thể tận dụng thời cơ này để vừa "bắt tay" với Sharp để bán TV, vừa mua dần cổ phần chi nhánh lắp ráp TV LCD của hãng sản xuât Nhật Bản tại Nam Kinh ở thị trường Trung Quốc.

Lenovo sẽ có được chỗ đứng quan trọng trong ngành sản xuất TV và màn hình máy tính nếu hợp tác với Sharp. Việc tận dụng tốt những kinh nghiệm lâu năm trong ngành PC của mình với kiến thức của Sharp về TV sẽ là động lực để hãng này sớm trở thành một thế lực mới trong ngành công nghiệp TV.

Hiện tại, ở thị trường Trung Quốc; Lenovo đang bán Smart TV K-series. Những model mới nhất thuộc dòng này chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich và được trang bị công nghệ nhận diện giọng nói.

Nguồn tin này cho biết, việc Lenovo hợp tác với Sharp có thể bắt nguồn từ việc Apple mua 50% cổ phần nhánh sản xuất TV từ công ty sản xuất Nhật Bản không thành công. Tin đồn Apple mua cổ phần của Sharp bắt nguồn từ năm 2012. Vào thời điểm đó, nhiều nguồn tin cho biết hãng sản xuất iPhone, iPad muốn cùng Sharp và Foxconn sản xuất một mẫu TV có tên iTV.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước