LG ‘chi đậm’ cho dây chuyền sản xuất TV OLED mới

Huy Thắng-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 10:00 GMT+7

LG tập trung đầu tư vào công nghệ TV OLED.

Số tiền hơn 600 triệu USD sẽ được LG dùng để xây một dây chuyền mới phục vụ cho việc sản xuất TV màn hình OLED.

LG sẽ sử dụng số tiền khổng lồ lên đến 656,7 triệu USD (tương đương 706 tỷ won), để xây dựng một dây chuyền sản xuất tấm nền màn hình OLED mới tại nhà máy hiện hữu Paju (phía bắc thủ đô Seoul của Hàn Quốc) và bắt đầu đưa vào sản xuất từ tháng 6/2014.

Động thái này cho thấy nỗ lực đầy tham vọng của LG cố gắng chiếm nhiều thị phần trong mảng sản phẩm màn hình thế hệ OLED mới. Tuy nhiên, theo trang The Wall Street Journal, giới phân tích lại không hy vọng gì nhiều rằng sản phẩm TV mới này sẽ sớm góp phần khôi phục những khó khăn trong sản xuất và năng suất sản xuất thấp hiện nay của LG. Các nhà phân tích cho rằng, hãng này sẽ chỉ có sự nhảy vọt đáng kể về năng suất lên khoảng 80% vào năm tới.

Theo LG, dây chuyền sản xuất tấm nền OLED mới của hãng sẽ có khả năng đưa ra 26.000 tấm trong một tháng, trong đó, mỗi tấm đủ để tạo ra 6 tấm nền màn hình TV kích thước 55 inch.

OLED (organic light emitting diode) được biết đến như một công nghệ màn hình cung cấp hình ảnh rực rỡ hơn so với các mẫu TV sử dụng công nghệ LCD (liquid crystal display) truyền thống hiện nay. Nhờ sử dụng công nghệ mới này, các hãng sản xuất TV có thể cung cấp những mẫu màn hình siêu mỏng, đặc biệt thích hợp sử dụng cho smartphone với màn hình hiển thị ngày càng lớn.

Ngoài những thách thức về mặt công nghệ cũng như về mặt sản xuất số lượng lớn, hãng nghiên cứu thị trường HIS iSuppli cho biết, TV OLED còn đang phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn trong việc cạnh tranh về giá, độ phân giải siêu cao của công nghệ LCD 4K và thậm chí so với công nghệ LCD Full-HD. Cho đến khi TV OLED đạt được hiệu quả trong việc sản xuất với qui mô lớn, thì TV LCD vẫn còn có nhiều cơ hội để cạnh tranh về giá và hiệu suất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước