Mạng xã hội: Cùng kết nối, sẻ chia

Quỳnh Anh -Thứ năm, ngày 23/01/2014 11:42 GMT+7

Những mạng xã hội ví dụ như Facebook đang là công cụ hỗ trợ cho các tình nguyện viên trong việc kết nối, chia sẻ thông tin để cùng nhau làm những việc có ích cho cộng đồng.

Mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh và được sự tham gia của nhiều người. Chính từ những kết nối trên mạng xã hội, các tình nguyện viên đã có nhiều cơ hội làm những việc có ích hơn.

Ngay sau khi những thông tin về cuộc sống quạnh quẽ, đơn côi trong nghèo khó của cụ Đỗ Duẩn, 77 tuổi ở thôn Tư, xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi được chia sẻ trên Facebook, lập tức nhiều ý kiến của các thành viên mạng xã hội này đã ngỏ ý muốn giúp đỡ, bảo trợ cho cụ đến cuối đời. Song, điều đánb quý hơn cả là cụ được những thành viên của nhóm Facebook Quảng Ngãi chăm sóc thường xuyên.

Anh Phạm Hữu Trung, nhóm trưởng nhóm Facebook Quảng Ngãi cho biết: “Mục tiêu của nhóm muốn hướng đến lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng trên mang xã hội. Một tiêu chí được đặt trên thông tin của group, đó là chơi Facebook một cách có ích và chúng em làm việc có ích bằng mạng xã hội Facebook”.

Làm những việc có ích bằng mạng xã hội Facebook, đó là tâm niệm của nhiều thành viên mạng xã hội Facebook. Trên thế giới ảo này không phải chỉ là những hình ảnh đẹp đẽ, bóng bẩy hoặc những lời khích bác, châm biếm lẫn nhau mà còn có những chia sẻ rất nhân văn. Đó là những hình ảnh, lời kêu gọi giúp đỡ người nghèo được kết nối trên mạng với độ lan truyền rất nhanh và tiếp sau đó là sự hưởng ứng cũng rất nhanh từ cộng đồng mạng.

Anh Trần Đình Quốc Khương, trưởng nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng nói: “Ví dụ như chuyến cứu trợ lũ ở Đại Lộc vừa rồi, trong vòng 8 tiếng, qua những bạn bè trên mạng, có nhiều anh chị đang du học tại Mỹ đã nắm được thông tin trên Facebook và có những đóng góp hỗ trợ cho chuyến đi”.

Chị Võ Hữu Hà, trưởng nhóm Vì cộng đồng Quảng Nam - Đà Nẵng tâm sự: “Từ khi có Facebook đến nay, sự kêu gọi tốt hơn hẳn lên nhiều so với trước đây vì sự chia sẻ không phải chỉ những thành viên trong nhóm mà còn những người ở ngoài. Họ xem xét và chia sẻ với nhóm, kêu gọi nhanh hơn, hiệu quả hơn”.

Với các hoạt động thiện nguyện của mình, các nhóm từ thiện đã cho thấy mặt tích cực của mạng xã hội: hỗ trợ, chia sẻ thông tin để hoạt động thiện nguyện. Đủ mọi thành phần, làm nhiều nghề khác nhau, gặp nhau qua mạng Facebook để rồi từ thế giới ảo, các thành viên của mạng xã hội Facebook lại gặp gỡ nhau ở đời thực để cùng nhau chia sẻ những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước