Microsoft có CEO mới

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 06/02/2014 06:00 GMT+7

Sau hơn 6 tháng tìm kiếm và cân nhắc, Microsoft đã lựa chọn ông Satya Nadella làm Giám đốc điều hành mới, kế nhiệm cho cựu CEO Steve Ballmer.

Microsoft vừa chính thức thông báo bổ nhiệm ông Satya Nadella làm Giám đốc điều hành mới, kế nhiệm cho cựu CEO Steve Ballmer. Satya Nadella là CEO thứ 3 trong lịch sử phát triển của Microsoft. Mặc dù có thời gian thành lập lên đến 38 năm (thành lập từ năm 1975), Microsoft mới chỉ có 2 vị CEO, đó là nhà sáng lập Bill Gates và ông Steve Ballmer.

CEO mới của Microsoft sinh năm 1969 tại Ấn Độ. Ông từng theo học ngành kỹ sư điện tử tại trường Đại học Mangalore trước khi chuyển tới Mỹ theo học khoa học máy tính tại trường Đại học Wisconsin-Milwaukee. Satya Nadella đã làm việc tại Microsoft được hơn 20 năm và là phó chủ tịch phụ trách mảng kinh và dịch vụ trực tuyến của Microsoft.

Trước đó, thông tin đăng tải trên Reuters cho biết, danh sách ứng viên cho vị trí CEO của Microsoft đã được thu hẹp, các ứng viên đều là những tên tuổi quen thuộc trong làng công nghệ. Đó là Stephen Elop, cựu CEO của Nokia, Alan Mulally, CEO của Ford.

Bên cạnh đó việc thông báo bổ nhiệm CEO mới, Microsoft cho biết, đồng sáng lập Bill Gates cũng sẽ rời ghế chủ tịch tập đoàn và đóng vai trò cố vấn cho ông Satya Nadella. Thay thế vị trí của Bill Gates sẽ là John Thompson, một thành viên trong Ban giám đốc.

Được biết, từ năm 2010, ông Gate đã giảm bớt vai trò của mình tại Microsoft sau khi ông trao vai trò Giám đốc điều hành cho ông Ballmer để tập trung điều hành quỹ từ thiện “Bill & Melinda Gates Foundation” có giá trị 38 tỷ USD.

Thông báo từ Microsoft cho biết thêm, CEO Steve Ballmer sẽ chính thức rời công ty vào ngày 4/2 và Satya Nadella sẽ lên nắm quyền Giám đốc điều hành.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước