Microsoft khởi động chuỗi sự kiện “We speak Code” tại Việt Nam

Thùy Dương -Thứ năm, ngày 24/04/2014 14:23 GMT+7

Microsoft đã chính thức khởi động chuỗi sự kiện “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” (We speak Code) tại Đại học Bách Khoa vào hôm qua (23/04).

We speak Code nằm trong khuôn khổ tuần lễ hưởng ứng việc học ngôn ngữ lập trình Asia Pacific Week of Code từ ngày 21 - 27/4/2014, do Microsoft phối hợp với Code.org – một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ về giáo dục khoa học máy tính, phát động trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hơn 700 sinh viên của Đại học Bách Khoa Hà Nội đến hưởng ứng và tham gia sự kiện được tổ chức ngày 23/4.

‘ Sự kiện nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các sinh viên đến trường Đại học Bách Khoa

We speak Code là điểm khởi đầu cho một chuỗi các hoạt động nhằm cổ động việc học ngôn ngữ lập trình, trong đó các bạn trẻ được khuyến khích chia sẻ các câu chuyện, hình ảnh, suy nghĩ về việc học lập trình trên các mạng xã hội phổ biến. Đồng thời Microsoft cũng tổ chức các khóa học online và cung cấp tài liệu trực tuyến để tất cả mọi người có thể làm quen với các khóa tập huấn lập trình cơ bản tại trường và cộng đồng.

Chương trình được Microsoft phát động tại Việt Nam còn nhằm mục đích kêu gọi mọi người trang bị kiến thức về khoa học máy tính và cách lập trình cơ bản để tăng lợi thế khi tham gia vào thị trường lao động, giúp giảm bớt gánh nặng về tình trạng thất nghiệp trong giới trẻ hiện nay.

“Thế hệ trẻ của Việt Nam đang lớn lên trong cơn lốc phát triển của công nghệ với sự hiện diện của các thiết bị công nghệ tối tân nhất trong các lĩnh vực của cuộc sống. Sự thành thạo về kỹ năng và kiến thức lập trình sẽ giúp các bạn tạo nên những phần mềm và ứng dụng giúp tối ưu hóa lợi thế công nghệ của các thiết bị đó", ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước