Microsoft sắp sản xuất tablet cỡ nhỏ: Ipad mini sẽ có đối thủ?

K.N (dịch)-Thứ bảy, ngày 20/04/2013 15:51 GMT+7

Surface của Microsoft sẽ có cỡ nhỏ? (Ảnh minh họa)

Trong một vài tháng tới, Microsoft có thể sẽ chính thức "lấn sân" sang phân khúc tablet cỡ nhỏ. Thông tin này đã được chính giám đốc tài chính Peter Klein xác nhận.

Vị giám đốc sẽ rời Microsoft sau khi năm tài khóa 2013 kết thúc, tỏ ra rất chắc chắn về thông tin trên. Ông cho hay: "Microsoft đang làm việc với các công ty linh kiện gốc để có thể tiến hành sản xuất những thiết bị cảm ứng cỡ nhỏ, chạy hệ điều hành Windows".

"Những thiết bị này có giá rất cạnh tranh và sẽ xuất hiện trên thị trường trong vài tháng tới", ông Peter Klein nói thêm.

Trong bối cảnh doanh số bán hàng ở thị trường máy tính cá nhân đang có sự sụt giảm nghiêm trọng, đồng thời, tablet Surface chưa đạt được thành công như mong đợi, "giá cả cạnh tranh" mà ông Peter Klein nói, có thể, sẽ trở thành đường lối phát triển sản phẩm sau này của Microsoft.

Một số nhà quan sát nhận định rằng, nguyên nhân dẫn tới những vấn đề của Microsoft nằm ở chi phí sản xuất quá đắt đỏ của Surface. So với một chiếc iPad hay máy tính bảng chạy Android thì Surfacethường có giá cao hơn khá nhiều, trong khi, hiệu năng không lớn hơn. Được biết, Microsoft chỉ bán được 400.000 tablet SurfacePro, con số quá nhỏ so với kỳ vọng của gã khổng lồ công nghệ này.

Và vì thế, Microsoft cần phải phát triển những thiết bị nhỏ hơn, rẻ hơn nếu muốn giành lại thị phần.

Hồi tháng 3, tin đồn về việc Microsoft sẽ sản xuất tablet cỡ nhỏ cũng đã bắt đầu rộ lên. Và nhiều nguồn tin còn cho rằng, "Surface mini" (tên gọi phỏng đoán) bị lược bớt chức năng đa nhiệm vốn có trong Windows 8 để đảm bảo giá thành.

Ở phân khúc tablet cỡ nhỏ, iPad mini đang tỏ ra khá vượt trội so với các đối thủ khác dù "sinh sau, đẻ muộn". Và lời hứa hẹn của Microsoft đang khiến nhiều người kì vọng vào một sản phẩm đủ sức làm "đối trọng" với tablet 7" của Apple.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước