Microsoft và vai trò lớn tại Olympics Sochi 2014

LH-Thứ năm, ngày 27/02/2014 12:32 GMT+7

Công nghệ của Microsoft đã giúp đảm bảo cho các hoạt động thể thao tại Sochi được tổ chức ở mức tốt nhất.

Mới đây, Microsoft Liên bang Nga đã chia sẻ về phương pháp kèm các công nghệ và dịch vụ giúp cho việc vận hành các trang web và công tác tổ chức của Ủy ban Olympics Sochi 2014 được thông suốt – từ trang web chính thức của Thế vận hội, chạy trên nền tảng Windows Azure cho đến hạ tầng Công nghệ thông tin của Ủy ban tổ chức Thế vận hội mùa đông 2014, chạy trên nền giải pháp Microsoft Dynamics, cũng như sự tư vấn tích cực của nhóm dịch vụ Doanh nghiệp Microsoft Enterprise Service trong việc thiết kế, phát triển và hỗ trợ giải pháp.

"Microsoft Liên bang Nga đã rất vinh dự khi được lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ cho Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi. Công nghệ của Microsoft đã giúp đảm bảo cho các hoạt động thể thao tại Sochi được tổ chức ở mức tốt nhất, và theo quan niệm của chúng tôi, Microsoft đã giúp thiết lập được một cấp độ mới về chuẩn công nghệ cho việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn không chỉ tại Nga mà trên toàn cầu. Trang web sochi2014.com với nền tảng Windows Azure đã giúp Ủy ban tổ chức các cuộc thi kế tiếp có lợi ích từ trải nghiệm và giải pháp kiến trúc, những giải pháp được phát triển bởi các đối tác công nghệ Microsoft và các đối tác khác của Ủy ban tổ chức Olympics Sochi 2014”, Ông Nikolay Pryanishnikov, Chủ tịch Microsoft Liên Bang Nga chia sẻ.

Windows Azure với hàng triệu người hâm mộ

Trong thế vận hội, hàng triệu người hâm mộ đã liên tục truy cập vào trang web sochi2014.com thông qua nền tảng Windows Azure. Nền tảng này đã cung cấp được năng lực điện toán cần thiết, duy trì trơn tru các hoạt động và thời gian cao điểm không thể dự báo trước. Windows Azure đã chứng tỏ được, đây là nền tảng lý tưởng cho sự phát triển đột biến có chi phí hoạt động hiệu quả cho một trang web năng động với đòi hỏi chất lượng cao.

Dưới đây là các chi tiết về sự hiệu quả và chất lượng mà nền tảng Windows Azure đã hỗ trợ, trong thế vận hội mùa đông 2014:

- Hơn 100 triệu lượt truy cập vào trang web sochi2014.com trong thời gian Thế vận hội

- Các nước truy cập nhiều nhất là Nga, Mỹ, Canada, Ukraina và Pháp

- Trượt băng nghệ thuật và các loại huy chương không chính thức trên bảng xếp hạng thu hút sự quan tâm lớn nhất

- Lúc cao điểm truy cập, có hơn 175 ngàn khách truy cập đồng thời. Và khác biệt giữa cao điểm và thấp tải truy cập là 15 lần.

- Hơn 5 triệu người truy cập trang web hàng ngày. Và lượng view trang của những người này là hơn 30 triệu.

- Hơn 90 ngàn yêu cầu mỗi giây được gửi từ những người truy cập trực tuyến

- Windows Azure đã được sử dụng để cung cấp thông tin cho toàn bộ các thiết bị di động, mọi nền tảng (với hơn 6 triệu các ứng dụng cài đặt)

Tổng kết lại, trong kỳ thế vận hội, lượng trang được view trực tuyến là 500 triệu trang, với hơn 25 tỉ yêu cầu được gửi về máy ảo Windows Azure.

Microsoft Enterprise Service (Dịch vụ Doanh nghiệp Microsoft) đã thiết kế và phát triển giải pháp cho trang web, và 23 người thuộc nhóm này đã trực trang 24/7.

“Microsoft là tập đoàn hàng đầu về công nghệ có tầm nhìn độc đáo và thuyết phục về định hướng tương lai. Chúng tôi rất vui vì hàng triệu người hâm mộ Olympics đã có thể quen thuộc với các dịch vụ và công nghệ Microsoft. Thông qua cộng tác với Microsoft, Ủy ban tổ chức Olympics Sochi 2014 đã có thể có được những công nghệ mới nhất ở độ tin cậy cao nhất trong quá trình chuẩn bị và vận hành Thế vận hội mùa đông tại Sochi, với những Game thể thao sáng tạo nhất trong lịch sử”, Ông Dmitry Chernyshenko, chủ tịch Ủy ban tổ chức Thế vận hội Sochi 2014 nhấn mạnh.

Microsoft cùng với các đối tác đã phát triển một giao diện thống nhất để truy cập tin tức và kết quả của các diễn biến thể thao trong thế vận hội trên nền tảng các thiết bị di động khác nhau. Riêng người sử dụng Windows Phone có thể dùng 2 ứng dụng độc đáo là Sochi 2014 Guide và Sochi 2014 Results để có được thông tin nhanh nhất. 2 ứng dụng này đã nằm trên bảng xếp hạng Top 20 của Windows Store tại Nga với lượng cài đặt hơn 1 triệu.

Không chỉ cho phép người hâm mộ có được những thông tin nhạy bén, chính xác ở mức cao nhất, giải pháp Microsoft còn giúp Ủy ban tổ chức hoạt động liên tục và hiệu quả thông qua các giải pháp của Microsoft Dynamics như Dynamics AX, hỗ trợ hoạt động tài chính, kế toán, quản lý hậu cần và cung ứng nguồn nhân lực, kèm quản lý nhân sự. Ủy ban Olympics quốc tế đã công nhận hệ thống Microsoft ERP phục vụ Ủy ban tổ chức Sochi 2014 là giải pháp tốt nhất trong lịch sử thế vận hội. Con số cụ thể: Hệ thống quản lý hơn 35 ngàn người làm việc trên hệ thống, 800 ngàn thiết bị, 36 ngàn mét vuông không gian kho bãi, 1 triệu 2 trăm lít dầu diesel và 18500 xe tải hàng hóa trong thời gian chuẩn bị Olympics 3 tháng.

Microsoft Dynamics CRM đi kèm Sharepoint đã hỗ trợ việc kiểm soát các hoạt động và quản lý diễn biến các cuộc thi thể thao. KHu phức hợp các hệ thống thông tin quản lý được dựa hoàn toàn vào hệ thống Dynamics CRM, từ việc khởi hành, tham dự, văn phòng, quản lý thẻ vận động viên, nhân viên cho đến khách sạn, nhà trọ…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước