Mở ngành An toàn thông tin đầu tiên tại Việt Nam

Việt Linh-Thứ tư, ngày 06/03/2013 21:53 GMT+7

Ảnh khai thác

Sáng 6/3, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố và trao quyết định cho Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông được phép mở ngành đào tạo An toàn thông tin trình độ Đại học hệ chính quy. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tham dự Lễ công bố.

Ngay trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2013, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông sẽ dành 150 chỉ tiêu để tuyển sinh ngành An toàn thông tin, đối tượng tuyển sinh sẽ là học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, khối thi A, A1.

Trong quá trình học, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin, các kỹ thuật và công cụ đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho hệ thống máy tính, kỹ thuật mật mã, an toàn hệ điều hành, các kỹ thuật phòng thủ, chống tấn công xâm nhập mạng… Đặc biệt, với tính đặc thù khác với những ngành đào tạo khác, ngay trong quá trình đào tạo, học viên sẽ có các nội dung bồi dưỡng nâng cao chuẩn mực hành vi đạo đức, tính kỷ luật, đam mê và tâm huyết với nghề.

Theo dự báo về nhu cầu nhân lực an toàn thông tin từ nay đến năm 2020 của thế giới, đảm bảo an toàn thông tin đang dần trở thành một trong những nghề hấp dẫn. Với “Quy hoạch phát triển an toàn thông tin số quốc gia đến năm 2020”, thì đến năm 2015, Việt Nam phải đào tạo được 1.000 lao động ở cấp độ chuyên gia và theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước