MobiFone chính thức về Bộ Thông tin Truyền thông

Diệu Trang – Lại Hoa – Việt Cường-Thứ năm, ngày 10/07/2014 17:29 GMT+7

Sáng 10/7, Bộ Thông tin Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ ký kết chuyển giao chính thức quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại công ty Thông tin Di động VMS (MobiFone) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về Bộ Thông tin Truyền thông theo Quyết định số 888 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, VNPT sẽ bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, nhân sự của MobiFone về Bộ Thông tin Truyền thông quản lý. Tài sản, công nợ, nguồn vốn của hai đơn vị sẽ được VNPT bàn giao trên cơ sở Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014 sau khi được kiểm toán theo quy định.

Tại thời điểm chuyển giao, MobiFone có vốn điều lệ 12.600 tỷ đồng, hơn 5.100 lao động và đang đầu tư hơn 670 tỷ đồng tại 7 doanh nghiệp bên ngoài; Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông có tổng số 817 người, vốn, tài sản của Học viện là vốn tài sản nhà nước tại Tập đoàn sẽ được giao cho Học viện quản lý.

Ngay sau khi Đề án Tái cơ cấu VNPT được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc MobiFone và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được chuyển giao ngày 10/7 chính là một trong các bước đi đầu tiên của lộ trình tái cơ cấu này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước