Ngày thi đấu thứ ba VCK Robocon 2014: Bất ổn

VTV Online-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 00:03 GMT+7

Rất nhiều sự cố đã xảy ra với robot các đội trong ngày thi đấu thứ ba tại VCK Robocon 2014 này.

Ngày thi đấu thứ ba (08/05) của VCK Robocon 2014 liên tiếp chứng kiến những trục trặc xảy ra với robot của các đội tham dự.

Thiếu ổn định có lẽ là từ chính xác để bao quát về ngày thi đấu thứ ba của mùa Robocon năm nay. Robot điều khiển bằng tay của các đội vận hành không được thực sự trơn tru, trong khi đó, số lần khởi động lại (retry) của các robot tự động trong ngày cũng là rất nhiều, dẫn tới việc có một nửa số trận đấu không thể kết thúc với một chiến thắng tuyệt đối (Shabaash).

Dường như, sức ép tâm lý từ cuộc thi, cũng như từ bầu không khí cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt trên các khán đài, đã phần nào ảnh hưởng đến các đội chơi, khiến một số thí sinh không thể hiện được hết 100% phong độ.

Đội thi đấu ấn tượng nhất trong ngày thi đấu thứ ba của VCK Robocon 2014 này có lẽ chính là IME đến từ ĐH Công nghiệp HN. Ở mùa Robocon năm nay, các đại diện đến từ ĐH Công nghiệp HN đang cho thấy mình là đối thủ vô cùng khó nhằn cho các đội cạnh tranh.

Ngày hôm qua, bảng D cũng đã chứng kiến một đại diện của ĐH Công nghiệp HN là VJC độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 chiến thắng tuyệt đối và ngày hôm nay, IME cũng hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ đề ra – đó là giành được một tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Không những thế, IME còn vượt qua cả LH-NVN – đại diện rất mạnh đến từ ĐH Lạc Hồng, với tiền thân là LH-NVN EAGLE, Á quân của mùa Robocon 2013.

Đây là lần đầu tiên tại VCK Robocon 2014 chứng kiến việc một đại diện của ĐH Lạc Hồng chỉ xếp ở vị trí thứ II trong bảng đấu mà họ tham dự.

Kết thúc ngày thi đấu thứ ba của VCK Robocon 2014, 4 đội giành quyền đi tiếp là IME (ĐH Công nghiệp HN), LH-NVN (ĐH Lạc Hồng), SPK-VEGA (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) và SKH-FIREWIN (ĐH SPKT Hưng Yên).

Ngày mai (09/05), 12 trận đấu cuối cùng của vòng bảng VCK Robocon 2014 sẽ chính thức khởi tranh để chọn ra 4 cái tên cuối cùng giành quyền đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Mời độc giả quan tâm theo dõi lại toàn bộ diễn biến của ngày thi đấu thứ ba, VCK Robocon 2014, qua VIDEO sau:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước