"Nghẹt thở" trong đêm thi thứ 4 VCK Robocon Việt Nam 2013

Minh Nguyễn-Thứ bảy, ngày 11/05/2013 23:38 GMT+7

 2 bảng đấu cuối cùng ở lượt trận vòng bảng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 đã cống hiến cho người xem những trận đấu vô cùng kịch tính và nghẹt thở. Kết thúc đêm thi thứ 4, toàn bộ 16 đội chơi được đi tiếp vào vòng sau đã chính thức lộ diện.

Nhiệt độ bên trong nhà thi đấu Tiên Sơn, Đà Nẵng đang tăng dần theo từng ngày thi đấu của vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013. Nếu hỏi bất kì khán giả nào đã theo dõi mùa Robocon năm nay ngay từ ngày đầu khởi tranh câu hỏi rằng: Đêm thi nào trong 4 đêm đã qua khiến khán giả cảm thấy hưng phấn nhất, câu trả lời chắc chắn sẽ là ngày thi đấu thứ 4 với 2 bảng đấu G và H.

‘ Lượng khán giả đến cổ vũ cho các đội chơi ngày một tăng

Có thể nói, đây là 2 bảng đấu tập trung nhiều đội mạnh nhất của vòng Chung kết Robocon năm nay và việc dự đoán chính xác các đội đi tiếp sẽ là điều vô cùng khó khăn. Và ngay từ trước giờ thi đấu, nhiều người trông chờ vào yếu tố bất ngờ có thể xảy đến trong đêm thi thứ 4.

Quả đúng như vậy, bất ngờ nối tiếp bất ngờ là những gì có thể nói về các trận đấu trong ngày thi cuối cùng ở lượt trận vòng bảng mùa Robocon năm nay.

Ở trận mở màn của bảng G, LH TNT xác lập kỉ lục Green Planet mới ở mùa giải năm nay với 51 giây. Rồi trận đấu tiếp theo, "khối thuốc nổ" của ĐH Lạc Hồng này lại tiếp tục vượt qua giới hạn bản thân bằng một chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 43. Tốc độ và sự chính xác là những gì có thể nói về LH TNT.

Tuy nhiên, lối chơi tốc độ bao giờ cũng ẩn chứa rủi ro. Và một lần nữa, giống rất nhiều đội chơi khác cũng đến từ ĐH Lạc Hồng, sau 2 trận đầu thi đấu tuyệt vời, LH TNT bất ngờ gặp vấn đề ở lượt trận thứ 3 và đành khuất phục trước VTEC QHCKT của Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc.

Ở chiều ngược lại, VTEC QHCKT là một trong số ít các đội ở mùa Robocon năm nay giành được cả 3 chiến thắng tuyệt đối sau 3 lượt trận. Robot của VTEC QHCKT đã thể hiện một sự ổn định tuyệt vời. Dù thời gian giành Green Planet của đội chơi này là không quá nhanh nhưng với sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc (bất chấp bầu không khí bùng nổ bên trong nhà thi đấu Tiên Sơn), VTEC QHCKT đã khiến những LH TNT, Sao Đỏ TNT 2 hay HNIVC 1 phải nếm mùi thất bại.

‘ Vẻ tiếc nuối của LH LEGEND sau khi để DTU TITAN "nẫng tay trên" Green Planet

Sự hấp dẫn, kịch tính của đêm thi thứ 4 được đẩy lên cao trào với các trận đấu cực kì gay cấn ở "bảng tử thần" - bảng H, nơi có sự xuất hiện của những DTU TITAN, LH LEGEND, BKD PTC hay VTEC HIT. Ngay ở lượt trận đầu tiên, khán giả đã chứng kiến một trận đấu mà có tới 2 mầm được gieo thành công lên mặt trăng và thời gian chỉ chênh nhau vài tích tắc. Qua xác định của trọng tài, DTU TITAN đã nhanh nhẹn hơn LH LEGEND của LH để giành chiến thắng tuyệt đối ở trận này. Hấp dẫn không kém màn đối đầu nảy lửa giữa DTU TITAN với LH LEGEND là cuộc đọ sức của BKD PTC và VTEC HIT. Đại diện đến từ ĐH Bách Khoa Đà Nẵng đã chứng minh rằng họ là một ứng cử viên rất nặng kí cho chức vô địch khi chấm dứt trận đấu bằng một chiến thắng tuyệt đối ngay ở giây thứ 56.

Cục diện đẩy đưa, để rồi, tấm vé cuối cùng để đi tiếp trong bảng H phải được quyết định ở trận đấu (cũng là cuối cùng trong đêm thi thứ 4) giữa BKD PTC và LH LEGEND. Thật đáng tiếc khi phải nói lời chia tay với một trong hai đội chơi này bởi cả hai đều là những ứng cử viên nặng kí cho chiếc cúp vô địch. Nhưng luật chơi nghiệt ngã là không thể thay đổi và ở trận "siêu kinh điển" này, chiến thắng đã gọi tên BKD PTC.

Việc LH LEGEND bị loại có thể xem là cú shock lớn nhất đối với những người hâm mộ Robocon bởi lẽ đây là đội chơi được đánh giá mạnh nhất của ĐH Lạc Hồng. Một video được đăng tải trên Youtube cho thấy, LH LEGEND là đội nắm giữ kỉ lục (không chính thức) Green Planet nhanh nhất với 37 giây. Song thất bại của LH LEGEND cũng cho thấy sự bất ngờ và kịch tính luôn ẩn chứa trong những trận đấu nghẹt thở của Robocon.

‘ Lịch thi đấu vòng đấu loại trực tiếp của VCK Robocon Việt Nam 2013

Ngày hôm nay (11/5), 16 đội chơi xuất sắc nhất sẽ tiến hành đấu loại trực tiếp để chọn ra 8 đội đi tiếp. VTV xin tiếp tục gửi đến Quý khán giả hình ảnh trực tiếp của những trận thi đấu hấp dẫn, kịch tính ở vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 từ 20h30-22h30. Mời Quý khán giả chú ý đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước