TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Người dân Đà Nẵng tra cứu dịch vụ công trên… mạng xã hội

B.NCập nhật 14:03 ngày 17/12/2015

Tổng đài 1022 Đà Nẵng

VTV.vn - Trung tâm TT Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng triển khai sử dụng các tiện ích của Zalo để cung cấp và hỗ trợ tra cứu thông tin dịch vụ hành chính sau một năm thử nghiệm.

Đây được coi là bước tiến mới, mang tính tiên phong của Đà Nẵng trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lí nhà nước, rút ngắn khoảng cách giữa Chính quyền và người dân.

Ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đã tiến hành thử nghiệm trên Zalo gần một năm nay và nhận thấy hiệu quả tốt mới đi vào triển khai chính thức.

“Tổng đài Hành chính công trên Zalo sẽ là một trong các kênh thông tin giao dịch, liên lạc giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; góp phần cải cách hành chính nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của nhân dân.” – Ông Thạch chia sẻ thêm.

Hiện các cá nhân, tổ chức có thể tra cứu tình trạng xử lí hồ sơ đã nộp tại các cơ quan của Đà Nẵng và các tuyến xe buýt gần vị trí của người dùng nhất. Thao tác khá đơn giản, hệ thống trả về kết quả nhanh, rất tiện lợi cho người dân trong thời đại công nghệ.

Để kết nối với “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” trên Zalo, người dùng có thể sử dụng địa chỉ http://page.zaloapp.com/tongdai1022danang. Nếu đã mở sẵn ứng dụng, người dùng có thể tìm đến mục “Tổ chức” trong danh bạ Zalo Page, chọn “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” và nhấn nút “Quan tâm. Sau khi kết nối, soạn tin với cú pháp mã số hồ sơ để biết tình trạng xử lí hồ sơ kèm lịch hẹn, soạn MT mã trạm để tra cứu các tuyến xe bus đi qua trạm, địa chỉ để tìm kiếm các trạm xe gần đó kèm lộ trình.

Trước Tổng đài Hành chính Công của Đà Nẵng, cổng thông tin chính thức của Chính phủ và Bộ Y tế cũng đã sử dụng thế mạnh truyền thông của Zalo để chuyển tải thông tin đến người dân và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Trong tương lai, Tổng đài trên Zalo dự kiến cung cấp các thông tin hữu ích như tình hình bão lũ và hướng dẫn phòng tránh; lịch tiếp dân; lịch cắt điện, cắt nước; văn bản, chính sách mới của thành phố, điểm thi tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học…với mong muốn trở thành một kênh tương tác thông dụng giữa chính quyền và người dân.

Những năm gần đây, Đà Nẵng đã tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, nâng cao an sinh xã hội và được coi là "thành phố đáng sống" của Việt Nam. Theo đánh giá của Bộ TT - TT, mô hình chính quyền điện tử (CQĐT) của thành phố Đà Nẵng là thành công điển hình, góp phần xây dựng CQĐT ở Việt Nam.

Mô hình này cũng đã được quốc tế công nhận thông qua nhiều giải thưởng như eAsia Award 2013 và WeGo 2014 về thu hẹp khoảng cách số, 2011 FutureGov về phát triển CQĐT. Vào tháng 7/2015, Đà Nẵng cũng đã chuyển giao mô hình CQĐT ra 16 tỉnh/ thành trên cả nước theo chỉ đạo của Chính Phủ.

Việc áp dụng mô hình chính phủ điện tử của thành phố trong thời gian qua đã góp phần hiện đại hóa nền tảng hành chính công: Năm 2014, Đà Nẵng xếp thứ nhất về chỉ số sẵn sàng và phát triển ứng dụng CNTT ICT Index của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét trong công tác ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý nhà nước.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.