Nhật Bản phóng thành công vệ tinh quan sát mặt đất

Nguyệt Hà-Thứ bảy, ngày 24/05/2014 21:34 GMT+7

Ngày 24/5, Nhật Bản đã phóng thành công vệ tinh quan sát mặt đất tiên tiến Daichi-2 lên quỹ đạo nhằm giúp ứng phó tốt hơn với các thảm họa thiên tai.

Tên lửa đẩy H-2A mang theo vệ tinh quan sát mặt đất Daichi-2 đã rời bệ phóng lúc 12 giờ 5 phút giờ địa phương từ Trung tâm Vũ trụ Tanegashima ở tỉnh Kagoshima.

‘ Hình minh họa. (Ảnh: Nasaspaceflight)

Được trang bị hệ thống rada hiện đại, vệ tinh có chiều dài 4,5m và nặng 2 tấn này có thể cung cấp những thông tin dưới mặt đất một cách chính xác. Vệ tinh mới này cũng có thể xác định được những vật thể có kích thước khoảng 3m, trong khi vệ tinh cũ chỉ xác định được những vật thể có kích thước 10m. Daichi-2 còn có thể gửi dữ liệu về Trái Đất chỉ trong vòng một giờ, giúp ứng phó tốt hơn với các thảm họa thiên nhiên.

Daichi-2 sẽ thực hiện nhiệm vụ khác biệt với các vệ tinh do thám của Nhật Bản hiện có mặt trên quỹ đạo, cụ thể là tiến hành kiểm tra hiện trạng các khu vực trên Trái Đất một cách chi tiết, thu thập các dữ liệu liên quan đến sự biến dạng của vỏ Trái Đất cũng như tác động của các trận lũ lụt và lở đất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước