Những điểm nhấn tại Google I/O 2013

Minh Nguyễn -Thứ bảy, ngày 18/05/2013 14:04 GMT+7

Không có sự xuất hiện của những "siêu phẩm" công nghệ, tuy nhiên Google I/O 2013 vẫn rất đáng chú ý bởi những tính năng hấp dẫn mà nhà sản xuất sắp gửi đến người dùng trong thời gian tới.

Với nhiều người dùng, sự kiện Google I/O năm nay không thật sự ấn tượng khi không có sự xuất hiện của smartphone Nexus thế hệ mới hay một chiếc tablet “cộp mác” Google… Tuy nhiên, nếu xem xét kĩ hơn sự kiện lần này, có thể thấy, đội ngũ phát triển của Google đã phải rất nỗ lực để đem đến cho người dùng những tính năng mới vô cùng tiện ích. Sau đây là những điểm nhấn trong hội nghị lập trình viên quốc tế do “ông trùm” mạng tìm kiếm tổ chức.

Khả năng tìm kiếm dữ liệu, nhận lệnh bằng giọng nói

‘ Sự xuất hiện của tính năng này sẽ khiến người dùng có thể tiết kiệm được kha khá thời gian trong việc tra cứu thời tiết, đường đi, địa điểm… Hiện tại, phiên bản thử nghiệm (Beta) đã chính thức được ra mắt trên các thiết bị smartphone và sẽ xuất hiện trên máy tính trong thời gian tới.


Bản đồ 3D cho hình ảnh chân thực trên từng góc phố

‘ Bạn muốn đi du lịch nhưng chưa có đủ điều kiện? Không sao, bạn có thể đi du lịch qua Google với tính năng Map 3D. Hình ảnh được chụp từ vệ tinh rất chân thực và chi tiết. Cùng với đó là khả năng quan sát toàn cảnh 360 độ chưa từng có trong các phiên bản Google Map 3D trước đó.


Tính năng này chưa chính thức ra mắt nhưng hiện tại Google đang cho phép đăng kí dùng thử. Một số người dung may mắn sẽ được gửi thử mời sử dụng Google Map 3D.

Đường chỉ dẫn trên bản đồ thông minh hơn

‘ Đường chỉ dẫn màu xanh là con đường ngắn nhất để đi từ điểm A tới điểm B trong khi đường màu xám nhạt là con đường thứ 2 có thể đưa bạn đến đích. Khi bạn click vào một điểm dừng trên lộ trình, Google Map sẽ đưa ra một số thông tin về thời gian khởi hành của những chuyến xe buýt, tàu điện ngầm… có thể đưa bạn đến nơi cần đến.


Google Hangouts

‘ Đây là tính năng đi kèm với Google+. Về cơ chế hoạt động, nó tương đối giống với những phần mềm chat webcam khác như Skype hay FaceTime.


Tuy nhiên, điểm đặc sắc của Google Hangouts chính là khả năng chat với từng người một trong một nhóm. Đồng thời, nó cũng có khả năng lưu lại lịch sử các cuộc đối thoại bằng văn bản hay hình ảnh (tính năng này có thể tuỳ chỉnh).

Google Wallet – Ví điện tử Google

‘ Người dùng có thể lưu thông tiền tệ thông qua Google Wallet. Trong thời gian tới, Google sẽ tiến hành tang thêm tính bảo mật cho Google Wallet thong qua giao thức NFC (giao tiếp khoảng cách gần).


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước