Những "điểm trừ" của iOS 7

Minh Nguyễn (dịch)-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 22:33 GMT+7

 iOS 7 được đánh giá là một “thiên đường” trải nghiệm mới cho người sử dụng thiết bị Apple. Tuy nhiên, đời thực không như mơ… hệ điều hành thứ 7 cho thiết bị di động của “táo khuyết” vẫn tồn tại trong nó những điểm trừ đáng tiếc.

Game Center

“Trung tâm vui chơi” này trên iOS 7 thiếu những tính năng quan trọng như khả năng nhìn thấy bạn bè đang chơi game gì hay cách kết nối với những người khác đang cùng chơi trò đó để lập nhóm. Thay vào đó, Game Center mới có một nơi để người dùng thiết lập những game đa người chơi và tìm game hot tuỳ thuộc vào sở thích, tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa thật sự tốt. Nói cách khác, Game Center chắc chắn cần thêm một bản vá lỗi trong phiên bản hệ điều hành iOS 7 nâng cấp trong thời gian tới.

“Kỳ thị” thiết bị đời cũ

Dễ nhận thấy những thiết bị đời cũ trong danh sách được iOS 7 hỗ trợ khi nâng cấp lên phiên bản mới đều gặp vấn đề về tốc độ. iPad 2 hay iPhone 4 tỏ ra khá “ì ạch” trong việc chạy hệ điều hành mới ra mắt.

‘ iOS 7 chạy khá "ì ạch" trên các thiết bị đời cũ

Ngoài ra, những thiết bị đời cũ này cũng không được hỗ trợ tính năng “đinh” của hệ điều hành mới (ví dụ: iPhone 4S không có tính năng Air Drop - chia sẻ dữ liệu qua Wi-fi giữa các thiết bị Apple).

Thiết kế hơi... áp đặt

‘ Hệ điều hành iOS 7 vẫn chưa thật sự tối ưu

Việc iOS 7 thay đổi đột ngột sang giao diện phẳng đang là “mốt” – tất nhiên, được khá nhiều tín đồ Apple hưởng ứng. Song, ngược lại, cũng không ít người “dị ứng” với hệ điều hành khá màu mè này.

Do đó, sẽ tốt hơn nếu iOS 7 cho phép người dùng nhiều tuỳ chỉnh giao diện hơn để dần làm quen với hệ điều hành “màu mè” thay vì phải đột ngột chấp nhận nó.

Chuyển động kém mượt

Kể cả khi bạn đang cầm trên tay một thiết bị tối tân nhất, những chuyển động giao diện trên iOS 7 như đóng mở ứng dụng vẫn không thật sự mượt mà và thậm chí chậm hơn so với iOS 6. Ngoài ra, tính năng mới – hiệu ứng zoom cũng hoạt động khá ì ạch.

Không cập nhật thiết kế cho ứng dụng Apple

iOS 7 được nhận định là một phiên bản thay đổi hoàn toàn về thiết kế, tuy nhiên, những ứng dụng để chạy trên hệ điều hành này dường như vẫn chưa được chăm sóc thật sự kĩ lưỡng.

Hãy tìm và cài đặt thử những ứng dụng như Podcasts, iBook, Find My Friends… bạn sẽ nhận thấy rằng giao diện hay thậm chí biểu tượng (icon) của chúng chẳng khác gì so với trên iOS 6. Tất nhiên, điều này không ảnh hưởng gì đến khả năng sử dụng của các ứng dụng kể trên, song, việc chưa đồng bộ hoá thiết kế này khiến nhiều người không khỏi nghĩ rằng iOS 7 là "bình mới, rượu cũ".

Không có chế độ landscape trên iPhone

iPad khi up lên iOS 7 vẫn có thể xoay màn hình ngang để xem phim hay chơi game… nhưng iPhone thì không. Dường như Apple đang gặp trục trặc về các con số tỉ lệ của chế độ này trên iOS 7 nên hiện thời đã vô hiệu hoá chúng trên iPhone.

Trước mắt, người dùng iPhone sẽ chỉ có thể sử dụng điện thoại ở chế độ “chân dung” (theo chiều dọc) trên iOS 7 mà thôi. Hi vọng rằng, sự bất tiện này sẽ được khắc phục trong phiên bản vá lỗi nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước