Nikon được dùng bằng sáng chế Microsoft trên camera Android

Thanh Tùng-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 08:00 GMT+7

Máy ảnh Coolpix S800c mới của Nikon chạy Android 2.3 Gingerbread. (Ảnh: Uncrate)

Hãng sản xuất Nhật Bản vừa ký thoả thuận sử dụng các bằng sáng chế của Microsoft trên máy Android của mình.

Microsoft thông báo rằng hãng đã cấp quyền sử dụng bằng sáng chế của mình cho "một số mẫu máy ảnh Nikon chạy hệ điều hành Android". Thông tin chi tiết của bản thoả thuận không được hai hãng nói rõ, tuy nhiên, ZDNet khẳng định hãng máy ảnh Nhật Bản sẽ phải trả cho đối tác của mình một khoản tiền để được sử dụng bằng sáng chế của Microsoft trên sản phẩm.

David Kaefer, Tổng giám đốc mảng cấp phép sử dụng sở hữu trí tuệ của "gã khổng lồ phần mềm", cho biết, "Microsoft và Nikon đã hợp tác với nhau từ rất lâu và bản thoả thuận vừa ký kết cho thấy cả hai công ty đều đánh giá cao tầm quan trọng của việc cấp phép sử dụng sở hữu trí tuệ".

Mẫu camera Android mới nhất của Nikon có tên S800c xuất hiện tại Việt Nam vào đầu năm nay. Sản phẩm sở hữu màn hình cảm ứng 3,5 inch cùng cảm biến BSI CMOS độ phân giải 16 megapixel, ống kính zoom quang 10x dải tiêu cự 25-250 mm. Thêm vào đó, model này còn sở hữu khả năng quay video chuẩn Full HD, hỗ trợ ISO từ 125 đến 1.600, mở rộng 3.200 và lấy nét ở khoảng cách gần nhất là 50 cm. Nikon S800c chạy trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, hỗ trợ các kết nối như Wi-Fi, GPS.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước