Phát động giải thưởng website TMĐT Việt Nam 2014

LH-Thứ tư, ngày 04/12/2013 16:16 GMT+7

 Ngày 4/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Công Thương đã tổ chức buổi họp báo phát động chương trình giải thưởng VietWeb 2014.

Giải thưởng Website thương mại điện tử Việt Nam 2014 (VietWeb 2014) là sự kiện nhằm tìm kiếm, tôn vinh những doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển thương mại điện tử của Việt Nam.

Giải thưởng này được tổ chức thường niên để góp phần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về TMĐT và các nguyên tắc trong giao dịch TMĐT; đồng thời định hướng cách thức mua sắm trực tuyến an toàn, hiệu quả cho đông đảo người tiêu dùng. Đặc biệt, một mục tiêu quan trọng của giải thưởng VietWeb là giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng có định hướng tốt trong quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến bằng các chuẩn hóa các quy trình, tiêu chí website và nhân dạng vai trò của nhãn uy tín trong suốt quá trình đó.

Tiêu chí tham gia là Website TMĐT của thương nhân Việt Nam hoặc có tên miền .VN, cho phép khách hàng tiến hành một phần hoặc toàn bộ hoạt động mua bán sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến; Website bắt đầu hoạt động kinh doanh trước ngày 1/1/2013; Có tốc độ tăng trưởng cao về lượng truy cập và doanh thu; Cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật về Giao dịch điện tử; và Cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật về Thương mại, bao gồm Nghị định về TMĐT.

Các website TMĐT được chấm theo theo 3 nhóm dưới đây: Bảo vệ thông tin cá nhân; Giao kết hợp đồng; Minh bạch hóa thông tin. Website đạt giải là website có tổng số điểm cao nhất theo thang điểm 20, bao gồm điểm của người tiêu dùng và Hội đồng chuyên môn đánh giá. Giải thưởng có sự tham chiếu tới “Hệ thống Tiêu chuẩn trong giao dịch TMĐT SafeWeb” trong các hoạt động chuyên môn. Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức VietWeb 2014 sẽ chọn trao 4 giải thưởng chính thức gồm: “Website có chính sách bảo vệ thông tin cá nhân tốt nhất”; “Website có chính sách giao kết hợp đồng tốt nhất”; “Website minh bạch hóa thông tin tốt nhất”; và “Website Uy tín nhất”. Bên cạnh đó, còn có 3 giải thưởng phụ dành cho “Website tương tác thân thiện nhất”; “Website sáng tạo nhất”; và “Website được bình chọn nhiều nhất”.

Ngoài ra, Ban tổ chức VietWeb 2014 cũng trao giải thưởng cho người tiêu dùng tham gia bình chọn, cụ thể: 3 giải thưởng bằng hiện vật cho 3 người bình chọn chính xác nhất, trị giá mỗi giải 5 triệu đồng; và 5 giải thưởng phụ bằng hiện vật, trị giá mỗi giải 200.000 đồng.

Giải thưởng website thương mại điện tử Việt Nam 2014 (VietWeb 2014) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin- Bộ Công Thương phát động sẽ diễn ra từ ngày 01/11/2013 đến ngày 30/03/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước