Pin làm từ đường thân thiện với môi trường

Ngọc Anh -Thứ năm, ngày 30/01/2014 07:07 GMT+7

Không lâu nữa, loại pin đường có thể phân hủy sinh học do các nhà khoa học tại Đại học Bách khoa Virginia (Mỹ) phát triển sẽ được dùng để cung cấp năng lượng cho điện thoại di động, máy tính bảng, máy trò chơi điện tử và nhiều thiết bị điện khác.

Giống như tất cả pin nhiên liệu khác, pin đường kết hợp loại nhiên liệu gọi là maltodextrin với không khí để tạo ra dòng điện và nước là phụ phẩm chủ yếu.

Ưu điểm của loại pin mới là dung dịch đường sử dụng cho pin không có nguy cơ gây cháy nổ nhưng lại có mật độ tích trữ năng lượng cao hơn. Đặc biệt, các enzym và nhiên liệu dùng chế tạo pin đều có thể phân hủy sinh học, nghĩa là nó tự tan rã mà không gây hại đến môi trường.

Để sạc pin, bạn chỉ cần đổ đầy đường vào bên trong, không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn tiết kiệm thời gian vì bạn chỉ mất vài giây để sạc đầy pin. Tuy công nghệ sản xuất pin đường đang trong giai đoạn phát triển, nhưng nhóm nghiên cứu hy vọng sản phẩm sẽ được thương mại hóa trong vòng 3-4 năm tới.

Loại pin rẻ tiền và có thể sạc lại này còn hứa hẹn giúp giảm hàng triệu tấn rác thải từ pin lithium, loại pin được dùng trong các thiết bị điện tử và di động có hại cho môi trường do khó phân hủy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước