Robocon 2014 sẽ là những kỷ niệm đẹp và khó quên

Ngọc Bích - Trâm Anh-Thứ hai, ngày 12/05/2014 14:14 GMT+7

Sau gần 1 tuần thi đấu đầy kịch tính, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, đêm bế mạc Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2014  đã diễn ra vào tối 11/5.

Chủ nhân của chức vô địch cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2014 đó chính là đội tuyển LH - NVN đến từ trường Đại học Lạc Hồng. Đây là một kết quả làm hài lòng nhiều khán giả bởi LH-NVN đã có chiến thắng hoàn toàn thuyết phục ở những lượt đấu đêm qua, khép lại một mùa Robocon thành công và nhiều dấu ấn.

Vượt qua 30 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ các trường đại học trên khắp cả nước, hai đội LH - NVN và LH - DCN của trường Đại học Lạc Hồng đã cùng bước vào trận chung kết – trận đấu được mong chờ nhất cuộc thi Robocon 2014. Robot của mỗi đội sở hữu một thế mạnh riêng, điều này đã làm cho trận đấu đầy kịch tính khi mà Robot của cả hai đội gần như là bám sát theo nhau trong từng pha thực hiện nhiệm vụ. Cả khán đài như nín thở theo dõi từng bước đi của robot… và vỡ òa khi chú Robot của đội LH - NVN đã phất cờ chiến thắng vào giây 68 của trận đấu.

Kết quả này đã thực sự làm hài lòng khán giả. Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao Khánh Hòa như vỡ tung bởi sự phấn khích và reo hò của khán giả khi cái tên của nhà vô địch được xướng lên. Hình ảnh khán đài chật kín người xem và với không khí cổ vũ cuồng nhiệt đã trở nên quen thuộc trong suốt gần 1 tuần qua. Hồi hộp, vui mừng và đôi khi cũng có một chút tiếc nuối… Mỗi đêm thi đấu đã thực sự đem đến những cảm xúc trọn vẹn cho khán giả. Những chú robot thông minh, những màn trình diễn đẹp mắt được cống hiến bởi những bạn sinh viên đầy nhiệt huyết và lòng đam mê sáng tạo công nghệ, đã làm nên sức hút của một cuộc thi được xem là sân chơi lớn của sinh viên Việt Nam.

Với những gì mà Robocon đã đem đến cho khán giả, đặc biệt là những ai đam mê công nghệ trong suốt 13 năm qua, có thể thấy rằng, cuộc thi sáng tạo robot không chỉ dừng lại ở mức độ là một sân chơi trí tuệ đầy hấp dẫn của các bạn sinh viên, mà đây còn chính là nơi ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, khích lệ các bạn phát huy niềm đam mê và sức sáng tạo dồi dào của mình, nuôi dưỡng một thế hệ người Việt Nam tài năng và đầy bản lĩnh để tiếp tục công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước. Với nhiều người, Robocon 2014 sẽ thực sự là những kỷ niệm đẹp và khó quên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước