Ảnh: indianexpress.
Theo hãng nghiên cứu IDC, trong quý II/2017, đã có 28 triệu thiết bị smartphone được bán ra tại thị trường Ấn Độ. Con số này đánh dấu mức tăng 3,7% so với quý trước và 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù đây không phải là mức tăng trưởng quá ấn tượng song theo các chuyên gia nó vô cùng có ý nghĩa khi thị trường smartphone Ấn Độ cho thấy sự phục hồi sau khi nước này áp dụng Thuế hàng hóa và dịch vụ vào cuối năm 2016.
Cũng theo IDC, Samsung tiếp tục là hãng sở hữu thị phần số 1 tại thị trường smartphone Ấn Độ với 24% thị phần trong quý II/2017.
Với lợi thế về giá bán, 4 vị trí tiếp theo tại thị trường smartphone Ấn Độ đều là những cái tên đến từ Trung Quốc Xiaomi 17%, Vivo 13%, OPPO 8%, Lenovo 7%.
Samsung dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ với 24% thị phần
Dù quy mô còn khá nhỏ song với dân số đứng thứ 2 thế giới (hơn 1,3 tỷ dân), thị trường smartphone Ấn Độ được đánh giá là vô cùng tiềm năng. Hiện Apple cũng đang cố gắng xâm nhập thị trường này với các mẫu iPhone SE giá thấp.
Không chỉ tại Ấn Độ, Samsung cũng đã tiếp tục đón nhận thông tin vui đến từ Trung Quốc. Theo Androidheadlines, doanh thu của Samsung trong 6 tháng đầu năm tại Trung Quốc đạt mức 16,86 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu so với mức tăng tại thị trường Mỹ 9,4%, châu Âu 8%, có thể thấy rằng, Samsung đã làm rất tốt tại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2017.
Ước tính, doanh thu toàn cầu của Samsung Electronics đã đạt 86,81 tỷ USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!