Samsung Galaxy S4 chuẩn bị có phiên bản mạnh gấp đôi

Kim Dung (Theo Reuter)-Thứ hai, ngày 17/06/2013 00:00 GMT+7

 Hãng điện tử Samsung cho biết sẽ cho ra mắt mẫu Galaxy S4 mới có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp đôi phiên bản hiện tại ngay vào cuối tháng này.

Đây là thông tin được ông K.Shin, Chủ tịch kiêm CEO bộ phận Di động Viễn thông của Samsung tiết lộ với hãng tin Reuters trong một bài phỏng vấn tại trụ sở chính của Samsung. Ông J.K.Shin cho biết tốc độ kết nối Internet trên phiên bản mới sẽ nhanh gấp đôi so với mạng 4G hiện tại trên Galaxy S4.

Điều này có nghĩa là thông thưởng phải mất 3 phút để tải hoàn tất một bộ phim bằng mạng 4G thì Galaxy S4 thế hệ mới chỉ mất hơn 1 phút để hoàn tất công việc. Để được kết quả trên, phiên bản Galaxy S4 mới sẽ được Samsung nâng cấp từ kết nối mạng 4G LTE thông thường lên công nghệ 4G LTE-Advanced hoàn toàn mới.

“Samsung sẽ là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới ra mắt phiên bản smartphone hoạt động trên mạng 4G LTE-Advanced”, ông K.Shin tự tin cho biết.

‘ Galaxy S4 thế hệ mới sẽ có tốc độ mạng 4G LTE nhanh gấp đôi

Ngoài kết nối mạng 4G LTE-Advanced, Samsung còn cải tiến bộ vi xử lý của Galaxy S4 khi thay thế bộ chip Exynos do chính hãng phát triển bằng bộ vi xử lý thế hệ mới của hãng Qualcomm.

Ông K.Shin cho biết đang đẩy nhanh quá trình đàm phán với một số nhà cung cấp mạng để kịp tiến độ ra mắt Galaxy S4 mới vào cuối tháng này. Tuy nhiên vị CEO này không tiết lộ danh tính các nhà mạng để đảm bảo độ an toàn cho sản phẩm.

Sau ngày ra mắt, với 10 triệu chiếc được bán ra thị trường, Galaxy S4 đã lần đầu tiên trở thành mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android vượt mặt được mẫu iPhone của Apple về doanh số bán. Vượt qua mẫu S3, Galaxy S4 được các chuyên gia đánh giá là mẫu điện thoại tốt nhất trong lịch sử của Samsung.

Tuy nhiên ngày 7/6 vừa qua, cổ phiếu của Samsung đã mất gần 20 tỷ USD do những phân tích dự báo doanh số bán mẫu Galaxy S4 hiện tại giảm đến 30% trong thời gian gần.

Không chỉ Galaxy S4, doanh số bán iPhone 5 của Apple cũng có xu hướng giảm trong thời gian qua, cho thấy thị trường smartphone đang có dấu hiệu bão hòa. Với việc tăng gấp đôi tốc độ truyền tải dữ liệu mạng 4G, Samsung hy vọng đây sẽ là lợi thế để Galaxy S4 cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy không tiết lộ giá bán của Galaxy S4 thế hệ mới nhưng ông K.Shin cho biết mẫu smartphone của hãng sẽ đắt hơn khi giá bán khởi điểm sẽ bắt đầu từ 199 USD (bao gồm các điều kiện về sử dụng mạng).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước