Samsung khởi công nhà máy lớn nhất thế giới tại Thái Nguyên

P.V-Thứ hai, ngày 25/03/2013 15:58 GMT+7

Buổi lễ khởi công dự án Samsung Thái Nguyên có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều lãnh đạo khác

 Sáng nay (25/3), Tập đoàn Samsung đã chính thức tổ chức lễ khởi công Khu Tổ hợp Công nghệ cao tại  Thái Nguyên với tổng số vốn đầu tư bước đầu lên đến 2 tỷ USD.

Khu Tổ hợp Công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT) là nhà máy thứ hai của Samsung tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư bước đầu đã lên đến 2 tỷ USD. Được biết, dự án của Samsung Thái Nguyên có tổng diện tích 100ha và khi đi vào hoạt động sẽ có công suất thiết kế đạt khoảng 100 triệu sản phẩm mỗi năm.

Cũng theo dự kiến, ngay trong cuối năm nay, nhà máy đầu tiên của dự án, chuyên sản xuất thiết bị điện thoại di động và các linh kiện cho điện thoại di động sẽ lập tức đi vào hoạt động.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tọa đàm với ông J.K Shin

Buổi lễ khởi công dự án của Samsung tại Thái Nguyên có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và tỉnh Thái Nguyên.

‘ Lễ khởi công nhà máy Samsung Thái Nguyên thành công tốt đẹp

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc Samsung xác định Việt Nam là "cứ điểm sản xuất quan trọng" và quyết định tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam. Thủ tướng cũng cho rằng đây là một quyết định có ý nghĩa chiến lược, góp phần thiết thực phát triển quan hệ "Hợp tác đối tác chiến lược" Việt - Hàn theo hướng đi vào chiều sâu, hiệu quả.

‘ Thủ tướng và các lãnh đạo tham gia trồng cây

Về phía Samsung, ông J.K Shin, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ngành Công nghệ thông tin và Truyền hình di động của thương hiệu Hàn Quốc, nhận định rằng dự án đầu tư tại Thái Nguyên thể hiện cam kết đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam.

"Thông qua các hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình, cùng với sự hợp tác giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương, Samsung sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam", ông J.K Shin cho biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước