Samsung mở rộng mô hình CSP tại VN

Minh Trí-Thứ sáu, ngày 11/01/2013 01:00 GMT+7

Khu vực trải nghiệm sản phẩm, công nghệ mới Samsung Experience Zone.

Công ty Điện tử Samsung Vina "xông đất" năm 2013 bằng việc khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng quy mô lớn Customer Service Plaza (CSP) tại 308 Hồng Bàng, quận 5, TP HCM.

Trước đó hơn hai tuần, hãng cũng đã đưa thêm một CSP khang trang, hiện đại vào hoạt động tại Hà Nội. CSP Hồng Bàng được đầu tư xây dựng theo chuẩn mực của Samsung toàn cầu đối với mô hình trung tâm mới này. Trung tâm rộng hơn 250 m2 với cơ sở vật chất và máy móc hiện đại cùng đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm đảm bảo các dịch vụ khách hàng chất lượng cao.

Trung tâm trực tiếp tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu bảo hành, bảo trì cho mọi sản phẩm Samsung chính hãng theo quy trình "một cửa". Ngoài dịch vụ bảo hành truyền thống, trung tâm còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc thông minh Smart Care, chăm sóc đặc biệt dành cho thiết bị Galaxy và Smart TV. Tại đây có riêng một khu vực Samsung Experience Zone để trưng bày sản phẩm mới, nơi khách hàng có thể thư giãn hoặc trải nghiệm các xu hướng công nghệ mới nhất.

Hãng điện tử hàng đầu thế giới Samsung đang tăng cường phát triển hệ thống trung tâm CSP và giới thiệu nhiều loại hình dịch vụ khách hàng mới. Bắt đầu giới thiệu mô hình CSP vào Việt Nam năm 2011, Samsung hiện đã phát triển được 7 CSP gồm hai tại Hà Nội, một tại Hải Phòng, một ở Đà Nẵng, hai tại TP HCM và một cơ sở ở Cần Thơ. Nhiều dịch vụ mới tiện nghi hơn cũng đã được triển khai tại các CSP như dịch vụ chăm sóc tại nhà, dịch vụ sữa chữa, bảo hành nhanh trong vòng một giờ…

Mô hình CSP đang tạo ra những chuẩn mực mới trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng của ngành điện tử tiêu dùng. Tại CSP Hồng Bàng, khách hàng không chỉ được bảo hành sản phẩm mà còn có thể sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng như nâng cấp phần mềm miễn phí, tải ứng dụng cho điện thoại, tư vấn sản phẩm…hay trải nghiệm, khám phá công nghệ mới tại khu vực Samsung Experience Zone.

"CSP không chỉ cung cấp dịch vụ bảo hành mà còn mang đến cho khách hàng các giá trị gia tăng và những trải nghiệm mới mẻ, nhiều cảm xúc. Đây là một trong những điểm khác biệt với các trung tâm bảo hành truyền thống", ông Seorl Kwoang Joe, Giám đốc Dịch vụ Khách hàng của Samsung Vina chia sẻ.

Ông Cho Seok Hee, Tổng giám đốc Samsung Vina cho biết trong năm nay công ty sẽ tiếp tục phát triển mô hình CSP thông qua nâng cấp một số trung tâm trong hệ thống 118 trung tâm bảo hành hiện hữu của công ty hoặc đầu tư các trung tâm mới. "Khách hàng của Samsung cần được trải nghiệm những dịch vụ mới cao cấp hơn, tương xứng với các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà họ đang sử dụng", ông Cho Seok Hee nhận xét.

CSP là mô hình dịch vụ khách hàng cao cấp nhất của Samsung hiện nay. Mô hình này đang được phát triển nhanh chóng trên toàn cầu và là công cụ đắc lực giúp Samsung phát triển thương hiệu. Theo InterBrand, Samsung là thương hiệu điện tử thành công nhất thế giới năm 2012. Trong bảng xếp hạng top 100 thương hiệu tốt nhất thế giới 2012 (Best Global Brands 2012-Top 100) của InterBrand, Samsung được xếp ở vị trí thứ 9, tăng 8 bậc so với năm 2011 với giá trị thương hiệu tăng mức kỷ lục 40%, lên 32,89 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước